Quảng cáo

Mặc kệ sự đời, MU đã quá 'say mê' với De Jong rồi!

Thứ năm, 04/08/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Câu chuyện giữa MU vs De Jong đã tốn biết bao nhiêu giấy mực của báo chí trong hơn hai tháng qua mà vẫn chưa đi đến kết quả. Tuy nhiên, trên thực tế thì MU đã từng có rất nhiều lựa chọn khác để theo đuổi chứ không riêng gì De Jong.

Nghe nội dung bài viết

Trên một bài phân tích của Daily Mail, họ cho rằng MU đã từng có rất nhiều lựa chọn chất lượng khác để có thể mang về sân Old Trafford, tuy nhiên bằng một lý do "'thần kỳ" nào đó mà MU vẫn nhất quyết theo đuổi tiền vệ người Hà Lan. Ngay cả tân HLV Erik ten Hag cũng nhất trí với ban lãnh đạo CLB để mang bằng được De Jong về, để rồi đến tận bây giờ mọi nỗ lực vẫn đang là vô ích.

MU da qua say me De Jong trong ky chuyen nhuong He
Bằng một cách nào đó, MU vẫn luôn kiên trì theo đuổi De Jong dù cho cầu thủ này đã rất nhiều lần từ chối. Ảnh: internet

Theo The Athletic, MU trước đây hoàn toàn có cơ hội thay thế De Jong bằng những cái tên chất lượng khác như Declan Rice hay Jude Bellingham. Tuy nhiên, họ đã từ chối những người này chỉ vì cho rằng mức giá quá cao mà hoàn toàn không nhận ra mình sẽ phải trả cái giá tương tự nếu có được De Jong.

Hợp đồng với West Ham của Rice hết hạn vào năm 2024, trong khi đó hợp đồng của Bellingham cũng có thời hạn đến năm 2025. Cả hai cầu thủ đều được cho là đối tượng thu hút sự quan tâm đáng kể từ giới thượng lưu châu Âu, với việc Chelsea đã xác định Rice là một trong những mục tiêu chính của họ để làm mới một hàng tiền vệ già cỗi trong khi Bellingham đã được liên hệ với Real Madrid và Liverpool.

MU da qua say me De Jong trong ky chuyen nhuong He
Thậm chí, bộ đôi tài năng này cũng không thể lọt vào "mắt xanh" của MU. Ảnh: internet

Ngoài ra, trong trường hợp MU không thể ký hợp đồng với những cái tên trên vì mức giá, họ hoàn toàn có những lựa chọn chất lượng khác như Ruben Neves hay Youri Tielemans. Tuy nhiên, tất cả đã đổ sông đổ bể với những quyết định từ phía ban lãnh đạo MU.

MU da qua say me De Jong trong ky chuyen nhuong He
Những cái tên "'rẻ mà chất" hơn cũng bị MU gạt đi khiến cho rất nhiều fan Quỷ Đỏ tiếc nuối. Ảnh: internet

Để có thể sở hữu chữ ký của De Jong, MU khả năng sẽ phải trả cái giá lên đến khoảng 72 triệu Bảng, tuy nhiên đó vẫn chưa phải tất cả. Nên nhớ, mức lương của De Jong tại Barca lên đến gần 600.000 Bảng/tuần, thêm vào đó là khoản nợ khổng lồ mà phía Barca đang thiếu với tiền vệ người Hà Lan cũng sẽ đến tay MU nếu thương vụ này xảy ra. Phải chăng, MU đang phải trả cái giá quá "đắt" cho những quyết định của mình.

MU da qua say me De Jong trong ky chuyen nhuong He
Không chỉ mức phí chuyển nhượng, MU sẽ còn phải chịu rất nhiều khoản phí khác nếu mang De Jong về. Ảnh: internet

Đáng báo động hơn, cuộc đua tranh giành De Jong hiện tại không chỉ là của riêng MU. Và sẽ không bất ngờ nếu MU kết thúc kỳ chuyển nhượng năm nay với việc chẳng có thêm bất kỳ tiền vệ trung tâm nào cả.

Barca ra phán quyết, De Jong có về với 'vòng tay' của MU?

MU 'ngồi trên đống lửa', Ten Hag quyết định 'hạ mình' với De Jong

De Jong tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Ajax. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
MU De Jong Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT