Quảng cáo

Vụ De Jong có biến, 'đối thủ' của MU ra kèo thơm khiến Barca khó chối từ

Thứ hai, 01/08/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ De Jong có bước ngoặt mới khi một đối tác mới đang lên kế hoạch gửi lời đề nghị hấp dẫn nhằm thuyết phục Barca nhả người.

Nghe nội dung bài viết

Tương lai của Frenkie De Jong đã khiến giới truyền thông tốn rất nhiều giấy mực trong thời gian qua. Barca và Man Utd được cho là đã chốt được phí chuyển nhượng 85 triệu euro gồm cả phụ phí từ cả tháng nay. Tuy nhiên, tuyển thủ Hà Lan nhất quyết từ chối ra đi vì muốn được thi đấu tại Champions League.

Phía Barca thì vẫn đang liên tục gây áp lực để buộc De Jong ra đi hoặc là anh sẽ phải 40% lương nếu muốn ở lại. Sở dĩ, CLB này phải làm vậy là để cân đối tài chính xong mới được đăng ký tân binh. Tiền vệ người Hà Lan một lần nữa từ chối khiến mọi chuyện đi vào bế tắc.

Tin-moi-nhat-De-Jong-tiet-lo-tuong-lai-noi-gi-ve-tin-don-den-MU-tai-ngo-Ten-Hag-6-740-1653996462-50-width740height416
Barca và MU được cho là đã chốt xong giá nhưng De Jong nhất quyết từ chối tới Old Trafford

Sau một thời gian bị đình trệ thì mới đây thương vụ này đã xuất hiện bước ngoặt mới. Mới đây truyền thông Tây Ban Nha đưa tin khả năng De Jong chuyển tới Ngoại hạng Anh là vẫn còn nhưng bến đỗ sẽ không phải MU mà là Chelsea.

Cụ thể, theo Sport, Chelsea đã liên hệ với Barca về khả năng chiêu mộ tiền vệ Frenkie De Jong. HLV Thomas Tuchel được cho là đã "bật đèn xanh" cho thương vụ và The Blues sẽ sớm gửi lời đề nghị chính thức tới đối tác.

Vụ De Jong có biến, đối tác mới ra 'kèo thơm' khiến Barca khó chối từ 164885
Frenkie de Jong vẫn có khả năng rời Barca trong hè này nhưng điểm đến sẽ là Chelsea thay vì Man Utd

Để có thể thuyết phục được Barca nhả người, đội chủ sân Stamford đã lên kế hoạch gán hai cầu thủ là Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta cùng một khoản phí vào thỏa thuận đổi lấy De Jong. Được biết, cặp đôi hậu vệ Tây Ban Nha này từ lâu đã được Barca liệt vào danh sách chuyển nhượng.

Điểm mấu chốt ở thương vụ này là cả Alonso và Azpilicueta đều đã ngoài 30 và sẽ không yêu cầu mức lương cao khi về với Barca. Thậm chí là đãi ngộ của cả hai cộng lại nhiều khả năng còn không bằng con số khoảng 350.000 bảng/tuần mà De Jong đang nhận.

Vụ De Jong có biến, đối tác mới ra 'kèo thơm' khiến Barca khó chối từ 164889
Bộ đôi Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta sẽ là 'chìa khóa' mở ra cánh cửa cho De Jong đến Chelsea

Do đó, đây được đánh giá là một thỏa thuận tương đối hợp tình hợp lý cho cả ba bên. De Jong sẽ được tới chơi ở một CLB có suất dự Champions League mà không phải giảm lương. Trong khi đó, Chelsea và Barca đều sẽ nhận về những tân binh chất lượng.

Trong một diễn biến khác, Man United dự kiến sẽ gửi lời đề nghị cuối cùng tới Barcelona để chiêu mộ Frenkie de Jong. Theo đó, Quỷ đỏ sẵn sàng biến tiền vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ hưởng lương cao thứ hai CLB với 450.000 bảng/tuần, chỉ xếp sau Ronaldo (480.00 bảng/tuần).

Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford cũng chấp nhận trả khoản tiền 17 triệu bảng mà Barca đang nợ De Jong từ khoản tiền lương trả chậm do đại dịch COVID-19 nhằm giải quyết dứt điểm thương vụ. Dự kiến, đây sẽ là một cạnh tranh khốc liệt giữa MU và Chelsea để có thể mang De Jong về Ngoại hạng Anh.

De Jong, Alba, Busquets và các ngôi sao Barca trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
De Jong Barca Chelsea MU chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT