Quảng cáo

Man City quyết 'giữ chân' Haaland theo cách không thể 'dị' hơn

Thứ ba, 20/09/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Trước tình hình Erling Haaland hiện đang là tiền đạo chủ lực, hiển nhiên Man City phải làm mọi cách để dành sự quan tâm tới 'cành vàng lá ngọc' của đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Mùa Hè vừa qua, Erling Haaland đã gia nhập Man City và đồng thời đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của mình. Với 14 bàn thắng sau 9 trận trên mọi đấu trường, cầu thủ người Na Uy đang dần trở thành tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu thời điểm hiện nay.

Nên nhớ, đã rất lâu rồi Man City chưa sở hữu được một trung phong đạt đến đẳng cấp như vậy kể từ khi Sergio Aguero rời đi. Bởi lẽ đó, hiển nhiên đội chủ sân Etihad sẽ không dễ dàng để siêu sao của mình gặp bất kỳ sự cố gì, đặc biệt là trong thời điểm các loạt trận FIFA Days sắp diễn ra.

Man City quyết 'giữ chân' Haaland theo cách không thể 'dị' hơn 190127
Nếu không có những bàn thắng của Erling Haaland, chẳng thể biết hiện tại Man City sẽ ra sao (Ảnh: internet)

Tờ Daily Mail mới đây đã tiết lộ, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đã cử một thành viên trong đội ngũ y tế của họ theo chân Haaland để đảm bảo thể lực cho cầu thủ này trong suốt loạt trận giao hữu cấp độ ĐTQG sắp tới. Trước đó, HLV trưởng Stale Solbakken của Na Uy đã xác nhận rằng ông được liên hệ để nhận sự chăm sóc đặc biệt này cho tiền đạo 22 tuổi.

Theo đó, cái tên được "chọn mặt gửi vàng" là nhà trị liệu có tên Mario Pafundi - người đã được bổ nhiệm ngay từ mùa giải đầu tiên mà Pep Guardiola dẫn dắt Man City. Đồng thời, ông cũng là nhân vật gắn bó với Haaland kể từ khi cầu thủ này cập bến Etihad ở mùa Hè vừa qua. 

Man City quyết 'giữ chân' Haaland theo cách không thể 'dị' hơn 190128
Haaland sẽ được Man City đảm bảo một nền tảng thể lực tốt nhất sau đợt tập trung ĐTQG (Ảnh: internet)

Đây cũng không phải là hành động quá lạ lẫm với Man City. Họ đã từng làm điều tương tự với những "huyền thoại" của CLB như Kevin de Bruyne hay Sergio Aguero. Giờ đây khi Haaland xuất hiện, Pep Guardiola dường như thực sự muốn trao cho tiền đạo sinh năm 2000 một vai trò tương tự như vậy tại CLB.

Tuy vậy, những gì mà Man City đang làm với "con cưng" của họ là không hề thừa chút nào. Haaland ngoài bảng thành tích ghi bàn khủng ra thì cũng sở hữu những thống kê chấn thương "ấn tượng" không kém. Đặc biệt là khi lên ĐTQG Na Uy, sự khát khao thể hiện bản thân đã rất nhiều lần khiến cựu sao Dortmund phải trả giá, tiêu biểu là tình huống tham ghi bàn dẫn tới việc suýt bị gãy cổ chân trong chiến thắng 9-0 của Na Uy vào hồi cuối tháng 3 năm nay.

Man City quyết 'giữ chân' Haaland theo cách không thể 'dị' hơn 190133
Thời điểm Haaland gia nhập Man City đã xuất hiện rất nhiều những lo ngại về tiền sử chấn thương của cầu thủ này từ thời còn chơi cho Dortmund (Ảnh: internet)

Ngay khi đợt tập trung ĐTQG kết thúc, Man City sẽ quay trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh với cuộc tiếp đón MU đầy khó khăn trên sân nhà. Khi đó, việc Haaland có thể đảm bảo thể trạng tốt nhất sẽ là yếu tố tiên quyết để đội chủ sân Etihad nối dài mạch bất bại trong mùa giải năm nay.

Chỉ bởi Haaland, lộ diện cái tên đầu tiên 'bật bãi' khỏi Man City

Gạch tên Haaland, 'cơn ác mộng' thực sự của cả châu Âu đã lộ diện

Bàn thắng đầu tiên của Erling Haaland trong màu áo Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT