Quảng cáo

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea 'ám ảnh'

Thứ hai, 15/08/2022 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc theo một kịch bản ít ai ngờ tới. Hai chiếc thẻ đỏ cho 'thuyền trưởng' của cả đôi bên đã phần nào lột tả sự căng thẳng của cuộc đối đầu này.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea và Tottenham đã bất phân thắng bại với nhau tại Stamford Bridge vào đêm qua 15/8. Tuy nhiên sự căng thẳng không chỉ đến từ các cầu thủ trên sân mà còn là từ các vị HLV của cả hai đội. Thế nhưng, đừng quên rằng những tranh cãi giữa Tuchel và Conte đều xuất phát từ một nhân vật mà ra.

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea ám ảnh 171892
Tuchel và Conte mới thực sự là cuộc "đối đầu" căng thẳng trong trận derby London vừa qua. Ảnh: Getty

Cả hai bàn thắng bên phía Tottenham được cho là mang đậm dấu ấn của trọng tài điều khiển trận đấu - Anthony Taylor. Ở bàn thua thứ nhất, Chelsea cho rằng Bentacur bên phía Spurs đã phạm lỗi với Kai Havertz trước khi Hojbjerg cân bằng tỷ số cho Gà Trống. Còn với bàn thua thứ 2, trung vệ Romero bên phía Tottenham đã may mắn thoát một chiếc thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Cucurella.

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea ám ảnh 171893
Đã có những tranh cãi, đặc biệt là sau tình huống giữa Romero và Cucurella trong trận đấu. Ảnh: Getty

Những quyết định trên đã khiến Thomas Tuchel không thể "ngồi yên". Trả lời với Sky Sports, HLV người Đức không muốn Taylor bắt chính những trận đấu của The Blues thêm một lần nào nữa: "Tốt hơn hết là ông ấy đừng nên xuất hiện cùng Chelsea. Nếu anh ấy không nhìn thấy những tình huống, tôi sẽ không trách. Tuy nhiên VAR sinh ra là để hỗ trợ bọn họ, và họ nên có những quyết định chính xác hơn".

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea ám ảnh 171894
Thomas Tuchel đã không còn giữ được bình tĩnh sau những quyết định của trọng tài Anthony Taylor. Ảnh: Getty

Về phía người hâm mộ Chelsea, họ cũng có những hành động nhằm phản đối các quyết định của trọng tài Taylor. Đặc biệt hơn, điều đó đã được CĐV thực hiện từ rất lâu bởi một vài trường hợp mà trọng tài người Anh này cũng "xử ép" đội bóng của họ trong những trận đấu trước đó.

Còn nhớ trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22, Taylor đã rút 1 chiếc thẻ đỏ cho Reece James bên phía The Blues vì lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm mặc cho trước đó cầu thủ này đã có hành động khép tay sát người. Điều này khiến cho lợi thế của Chelsea mất hoàn toàn và họ phải chơi "co cụm" trong suốt phần còn lại của trận đấu.

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea ám ảnh 171895
Chiếc thẻ đỏ "không đáng có" của Reece James trong tình huống này đã khiến Chelsea để rơi chiến thắng trước Liverpool. Ảnh: internet

Ngoài ra, chiếc thẻ đỏ của Kovacic trong trận chung kết FA Cup 2019/20, hay việc bỏ qua pha phạm lỗi của Harry Maguire trong trận đấu giữa Chelsea và MU tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2019/20 cũng khiến cho các CĐV The Blues tin rằng Anthony Taylor luôn "xử ép" đội bóng của mình.

Không phải Conte, đây mới là người khiến Tuchel và Chelsea ám ảnh 171896
Maguire bên phía MU đã "may mắn" thoát thẻ đỏ trong tình huống này. Ảnh: internet

Derby London đã diễn ra với "nhân vật chính" lại là trọng tài của tài của trận đấu đó. Với việc hai đội cầm chân nhau, Chelsea và Tottenham cùng có được 4 điểm sau 2 vòng đấu và bắt đầu có một khoảng cách nhất định với đối thủ Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Chelsea - Tottenham rượt đuổi tỉ số nghẹt thở, bùng nổ bạo lực kết quả bất ngờ

Highlights Chelsea 2-2 Tottenham: Derby 'rực lửa'

Top 5 bàn thắng đỉnh cao của Eden Hazard trong thời gian khoác áo Chelsea. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Anthony Taylor Tuchel Conte
Xem thêm
TIN NỔI BẬT