Quảng cáo

Erling Haaland ghi dấu ấn đặc biệt trong năm 2023

Thứ sáu, 20/01/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng vào lưới Tottenham là pha lập công đầu tiên của Haaland trong năm 2023, cũng là ngày anh chấm dứt chuỗi trận 'tịt ngòi'.

Kết thúc trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh, Manchester City đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Tottenham để giành 3 điểm, qua đó nuôi hy vọng tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng.

Bất chấp việc phải nhận "gáo nước lạnh" trong hiệp 1 khi để thủng lưới 2 bàn thắng ở những phút bù giờ, Man City vẫn chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ nước Anh với 4 bàn thắng trong hiệp 2, qua đó đánh dấu sự trở lại không thể ấn tượng hơn.

Riyad Mahrez đương nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 2 bàn thắng cùng 1 kiến tạo. Tuy vậy, một điều tích cực hơn cuối cùng đã đến với The Citizens khi tiền đạo chủ lực của họ trong mùa giải năm nay - Erling Haaland đã ghi bàn và chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi.

erling-haaland-ghi-dau-an-dac-biet-trong-nam-20231-1674166995.jpg
Haaland cuối cùng cũng giải tỏa được "cơn khát" bàn thắng trong gần 1 tháng qua (Ảnh: Getty)

Bước vào năm 2023, bắt đầu từ trận đấu với Chelsea vào ngày 6/1 thì Haaland bất ngờ để mất phong độ ghi bàn trước đó của mình. Ngay cả trong những chiến thắng đậm của Man City, tiền đạo người Na Uy dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể gia tăng số bàn thắng của bản thân trong mùa giải năm nay.

Điều này vô hình chung khiến Man City cũng vì thế mà xuống phong độ theo. Trước trận đấu với Tottenham, họ mới chỉ thắng 1 trên 3 trận trong năm 2023 ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Tất nhiên vị trí của họ trong top 4 vẫn được đảm bảo, nhưng điều này là không được phép tái hiện bởi họ giờ đây còn đang trong cuộc đua vô địch.

Như vậy, bàn thắng vào lưới Tottenham giúp Haaland nâng tổng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay của mình lên con số 22. Đối thủ xếp sau anh - Harry Kane không có bàn thắng trong trận đấu này, do đó khoảng cách 7 bàn cho phép tân binh của Man City an tâm trong cuộc đua vua phá lưới.

Trước trận đấu với Tottenham, HLV Pep Guardiola cũng đã bày tỏ về việc mục tiêu của Man City năm nay sẽ là đấu trường C1 chứ không hẳn là các giải đấu quốc nội. Champions League sẽ trở lại vào tháng 2, và Haaland cần giữ vững mạch ghi bàn như thời điểm hiện tại để hiện thực hóa "giấc mơ" của Man City.

Haaland lần đầu lên tiếng về việc vắng mặt tại World Cup 2022

Haaland tiết lộ bí quyết để thành công tại Man City

Khoảnh khắc Erling Haaland gia nhập Man City (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT