Quảng cáo

Dấu ấn đậm nét của bóng đá châu Á trên đấu trường quốc tế năm 2022

Thứ bảy, 21/01/2023 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Một năm khá thành công của bóng đá châu Á trên các đấu trường quốc tế, cả về cá nhân lẫn thành tích tập thể.

Vốn không được đánh giá là một khu vực quá mạnh của bóng đá thế giới, tuy nhiên châu Á vẫn luôn để lại ấn tượng đậm nét trong những năm qua. Điều này còn được thể hiện rõ ràng hơn rất nhiều trong năm 2022.

Nói không đâu xa, điều mà người hâm mộ có thể thấy rõ nhất là World Cup 2022. Tại Qatar vào tháng 11 vừa qua, châu Á đã xác lập thành tích lịch sử khi có tới 3 đội góp mặt ở vòng knock-out, đó là những cái tên quen thuộc: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc.

Dấu ấn đậm nét của bóng đá châu Á trên đấu trường thế giới năm 2022 242216
World Cup 2022 là minh chứng ấn tượng nhất cho sức mạnh của bóng đá châu Á (Ảnh: internet)

Nói về Nhật Bản, không nhiều người hy vọng về tấm vé đi tiếp của họ khi rơi vào bảng đấu tử thần với các đối thủ sừng sỏ như Đức, Tây Ban Nha. Tuy nhiên với chiến thắng trước chính 2 ông lớn này, các chiến binh Samurai được coi là đã có một kỳ World Cup thành công bất chấp việc họ bị loại ở ngay vòng 1/8.

Một đại diện lớn khác của bóng đá châu Á là Hàn Quốc cũng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc tại World Cup 2022. Mặc cho đội trưởng Son Heung-min trải qua quãng thời gian sa sút phong độ trầm trọng, tuy nhiên người hâm mộ đã thực sự phải ấn tượng với quyết tâm chiến đấu đến cùng của họ trước Bồ Đào nha và Brazil.

Nói về Son Heung-min, năm 2022 của tiền đạo người Hàn Quốc có thể coi là chia nửa buồn vui. Ở quãng thời gian đầu năm, tức cuối mùa giải 2021/22 chính là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Son Heung-min. Với 23 bàn thắng, anh cùng Mohamed Salah đã chia nhau giải thưởng chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh khi đó.

Dấu ấn đậm nét của bóng đá châu Á trên đấu trường thế giới năm 2022 242217
Một năm đáng nhớ của Son Heung-min với danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh (Ảnh: internet)

Tuy vậy trong giai đoạn đầu mùa giải 2022/23, Son Heung-min đã trình diễn một bộ mặt khá tệ kể từ sau chấn thương. Với chiếc mặt nạ bảo hộ như thời điểm hiện tại, việc thi đấu với tiền đạo người Hàn Quốc trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Đó chưa phải tất cả, bởi châu Á vẫn còn một niềm tự hào khác tại đấu trường châu Âu là Mehdi Taremi. Những bàn thắng quan trọng của tiền đạo người Iran là nguyên nhân chính giúp Porto có một mùa giải 2021/22 và hiện nay rất thành công. Theo thống kê của Opta, ngôi sao 30 tuổi đứng thứ 4 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2022 với 37 bàn thắng.

Dấu ấn đậm nét của bóng đá châu Á trên đấu trường thế giới năm 2022 242218
Mehdi Taremi là một trong những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2022 (Ảnh: internet)

Không chỉ vậy, vẫn còn rất nhiều cái tên khác đã để lại ấn tượng tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như: Kim Min-jae (Napoli) Kaoru Mitoma (Brighton), Takefusa Kubo (Real Sociedad) hay Hwang Hee-chan (Wolves).

Ngoài ra, dù chưa thực sự thể hiện nhiều nhưng một cái tên đến từ Việt Nam là Quang Hải cũng đã lọt vào danh sách những cầu thủ đáng xem nhất tại châu Âu khi gia nhập Pau FC.

Nhìn chung, đó đều là những thành tích đáng chú ý xét trên cả phương diện cá nhân và tập thể của bóng đá châu Á trên đấu trường quốc tế trong năm 2022. Tất nhiên ngoài Son Heung-min thì chưa có bất kỳ danh hiệu đáng kể nào cả, nhưng đây sẽ là những yếu tố giúp người hâm mộ có quyền tin vào sự phát triển của nền bóng đá khu vực.

Ronaldo khẳng định được nhiều CLB châu Âu chiêu mộ, muốn phá kỷ lục ở châu Á

Son Heung-min đưa ra quyết định cực kỳ mạo hiểm tại World Cup 2022

Những bàn thắng trong mùa giải 2022/23 của Mehdi Taremi (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT