Quảng cáo

Hàn Quốc giúp Châu Á đạt mốc son chói lọi trong lịch sử World Cup

Thứ bảy, 03/12/2022 00:47 AM (GMT+7)

Với thắng lợi 2-1 trước Bồ Đào Nha, Hàn Quốc nối gót Nhật Bản và Úc lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. Đây đồng thời là lần đầu tiên Châu Á có 3 đại diện vượt qua vòng bảng của một kỳ World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Nhánh đấu World Cup 2022: Mơ kỳ tích châu Á, hẹn chung kết Messi-Ronaldo

Các khán giả theo dõi 2 trận đấu thuộc bảng H World Cup 2022 có lẽ đã trải qua những cung bậc cảm xúc vô cùng trái ngược. Thứ hạng các đội bóng liên tục thay đổi và cái tên còn lại của bảng H bên cạnh Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 chỉ được xác định ở những phút cuối cùng.

Khi Uruguay dẫn trước 2-0 Ghana còn Hàn Quốc bị Bồ Đào Nha dẫn 1 bàn, có lẽ nhiều người đã nghĩ rằng hành trình của Hàn Quốc đã chấm hết. Tuy nhiên đại diện châu Á kiên cường và từng bước lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha và trực tiếp tiễn Uruguay về nước.

Hàn Quốc giúp Châu Á đạt mốc son chói lọi trong lịch sử World Cup 227248
Bảng H đã có một đêm khiến người hâm mộ phải chóng mặt vì cục diện xoay chuyển khó lường. Ảnh: Internet

Như vậy, Hàn Quốc với 4 điểm và bằng với Uruguay tuy nhiên họ đi tiếp nhờ hơn Uruguay ở số bàn thắng ghi được (4 so với 3) và như thế là đủ để đoàn quân của HLV Paulo Bento hiên ngang giành vé vào vòng 1/8.

Tiếp bước Úc và Nhật Bản, Hàn Quốc trở thành đại diện châu Á thứ 3 góp mặt tại vòng 1/8 của một kỳ World Cup. Đây là thành tích có thể nói là mang tính lịch sử bởi chưa từng có một vòng 1/8 nào có tới 3 quốc gia châu Á cùng góp mặt kể từ khi World Cup xuất hiện thể thức vòng 1/8 vào năm 1986.

Hàn Quốc giúp Châu Á đạt mốc son chói lọi trong lịch sử World Cup 227249
Hàn Quóc đã có trận đấu đi vào lịch sử không chỉ với chính họ mà còn của cả châu Á. Ảnh: Internet

Do Úc đã gia nhập LĐBĐ Châu Á nên cùng với Nhật Bản và Hàn Quốc, châu Á sẽ có 3 đại diện chinh chiến tại vòng 1/8 World Cup năm nay. Con số đại diện nhiều nhất mà châu Á từng có tại vòng 1/8 của một kỳ World Cup là 2 và đó là Nhật Bản và Hàn Quốc tại World Cup 2002 và 2010.

Với các chiến tích của  Úc, Nhật Bản hay Hàn Quốc, có thể thấy kỳ World Cup năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của nền bóng đá châu Á và khi bóng chưa lăn, hoàn toàn những câu chuyện cổ tích có thể được viết tiếp.

Đả bại Ghana, nhưng như thế là quá ít để Uruguay đi tiếp tại World Cup 2022

Son Heung-min lên tiếng, Hàn Quốc viết tiếp câu chuyện 'cổ tích' tại World Cup 2022

Thông tin trận Hàn Quốc vs Bồ Đào Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT