Quảng cáo

VAR gây tranh cãi trong trận MU thắng Man City

Thứ bảy, 14/01/2023 21:20 PM (GMT+7)
A A+

Công nghệ VAR đã có một quyết định gây tranh cãi khiến cho cục diện trận derby giữa Man Utd và Man City thay đổi hoàn toàn.

Đúng với tính chất của một trận derby, cả MU lẫn Man City đều hướng tới triển khai thế trận chặt chẽ và giằng co suốt hiệp 1 để bảo toàn mành lưới. Phải tới hiệp 2, các cơ hội rõ nét mới được tạo ra từ phía cả hai đội.

Các vị khách là người mở tỷ số trước với pha bật cao đánh đầu của cầu thủ vào thay người Jack Grealish ở phút 60. Tuy nhiên gió đã đổi chiều vào cuối trận, bắt nguồn từ bàn thắng của Bruno Fernandes.

Phút 79, Antony chọc khe cho Rashford đang ở trong thế việt vị băng xuống. Tiền đạo người Anh mở tốc độ đuổi theo nhưng không chạm bóng để rồi Bruno là người băng lên dứt điểm thành bàn.

VAR gây tranh cãi trong trận MU thắng Man City 242120
Rashford rơi vào thế việt vị trước khi Bruno ghi bàn gỡ hòa cho MU

Ban đầu, bàn thắng không được trọng tài công nhận. Nhưng sau khi các cầu thủ MU khiếu nại đồng thời tổ VAR vào cuộc cho ý kiến, vị vua áo đen đã thổi còi công nhận bàn thắng cho MU.

Các cầu thủ Man City sau đó mới là những người tiến tới gây áp lực với trọng tài. Họ cho rằng đó là một bàn thắng không hợp lệ bởi rõ ràng Rashford đã chủ động đuổi theo và che bóng, tức là tham gia vào tình huống.

Theo luật bóng đá, cầu thủ đứng ở vị trí việt vị chỉ bị thổi phạt nếu ở thời điểm đồng đội chuyền bóng hoặc chạm bóng, theo nhận định của trọng tài cầu thủ đó tham gia vào đường bóng đó một cách chủ động như các trường hợp sau:

  • Tham gia tình huống đó.
  • Có hành động gây trở ngại cho đối phương.
  • Cố tình chiếm lợi thế trong khi đang ở tư thế việt vị.

Tuy nhiên, dường như tổ VAR và trọng tài chính nhận định rằng tiền đạo người Anh chưa chạm bóng nên không tính là tham gia tình huống. Dẫu vậy, Rashford đã có hành động che bóng trước khi Bruno dứt điểm, điều này chính là hành vi chiếm lợi thế và cản trở đối phương. Chính vì vậy quyết định này của trọng tài và tổ VAR đã gây tranh cãi lớn khiến ngay cả những BLV trên sóng Sky Sports của Anh cũng cảm thấy bối rối.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: Manchester màu đỏ-242123
3 phút sau khi Bruno gỡ hòa, Rashford đã tự mình lập công để ấn định chiến thắng cho Man Utd

Bàn thắng của Bruno chính là bước ngoặt để mở ra cú lội ngược dòng của MU bởi ở phút 83, Rashford là người tiếp theo chọc thủng lưới Ederson để ấn định tỷ số 2-1 cho Quỷ đỏ. Kết quả này giúp họ rút ngắn khoảng cách với chính Man City xuống còn 1 điểm (38 so với 39) sau vòng 20.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hôm nay 14/1: Manchester màu đỏ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT