Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ban trọng tài Anh ra phán quyết về bàn thắng gây tranh cãi của MU

Chủ nhật, 15/01/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Ban trọng tài Anh (PGMOL) mới đây đã lên tiếng về bàn thắng của Bruno Fernandes trong trận derby Manchester giữa MU và Man City vào tối ngày 14/1 vừa qua.

Trận derby thành Manchester giữa MU và Man City đã khép lại theo kịch bản không thể kịch tính hơn với thắng lợi 2-1 nghiêng về đoàn quân của HLV Erik Ten Hag. Mặc dù bị vươn lên dẫn trước nhưng chỉ trong vòng 4 phút, lần lượt Bruno Fernandes và Marcus Rashford đã lập công giúp MU lội ngược dòng.

Dẫu vậy, bàn thắng của Bruno Fernandes san bằng tỷ số 1-1 gây ra sự bùng nổ những tranh cãi. Khi xem lại băng quay chậm, có thể thấy Marcus Rashford đã việt vị nhưng người dứt điểm là Bruno Fernandes thì không. Tuy nhiên Rashford dường như đã tham gia vào pha tấn công và ngăn cản pha cản bóng của trung vệ Akanji.

CHÍNH THỨC: Ban trọng tài Anh ra phán quyết về bàn thắng gây tranh cãi của MU 242179
Pha lập công của Bruno Fernandes gây tranh cãi rất lớn. Ảnh: Internet

Trọng tài biên đã phất cờ việt vị nhưng sau khi trọng tài chính Stuart Atwell tham khảo trợ lý Darren Cann cùng sự tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài Stuart Atwell đưa ra thông báo công nhận bàn thắng của MU.

Sau trận đấu, những tranh cãi về bàn thắng trên nổ ra mạnh mẽ trên mạng xã hội và cho rằng MU đã được thiên vị trong tình huống này. Tuy nhiên, theo công bố mới nhất của ban trọng tài Anh (PGMOL) - đơn vị chịu trách nhiệm về trọng tài trong các trận đấu chuyên nghiệp của Anh, có vẻ như bàn thắng của MU hoàn toàn hợp lệ.

NBS Sports dẫn lời của PGMOL: "PGMOL đã quay lại tình huống và tuyên bố rằng Rashford không chạm vào bóng, không tác động đến hậu vệ Akanji và do đó VAR không thể tìm ra lý do cho một lỗi rõ ràng và bàn thắng hoàn toàn hợp lệ."

"Theo PGMOL, Rashford không tác động đến hậu vệ và anh ấy không chạm vào bóng và do đó, Rashford có thể làm những gì anh ấy đã làm và cho phép Fernandes tiếp bóng và ghi bàn."

CHÍNH THỨC: Ban trọng tài Anh ra phán quyết về bàn thắng gây tranh cãi của MU 242180
Tuy nhiên, ban trọng tài Anh đã chính thức công nhận bàn thắng của Bruno Fernandes là hoàn toàn hợp lệ. Ảnh: Internet

Như vậy, mọi tranh cãi về bàn thắng của Bruno Fernandes đã được cơ quan trọng tài Anh đưa ra câu trả lời xác đáng nhất. Pha lập công đó cũng là bước ngoặt giúp MU mở ra màn lội ngược dòng trước Man City. Hiện MU kém Man City 1 điểm và Arsenal 6 điểm. Cơ hội đua vô địch bỗng mở ra với thầy trò HLV Ten Hag.

Tin chuyển nhượng 15/1: Chelsea nổ bom tấn đắt nhất phiên chợ Đông

Todd Boehly thực hiện 'đại thanh trừng', tống khứ 'nhóm cừu đen' tại Chelsea

Haaland tập luyện tại Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT