Quảng cáo

Vì sao bàn thắng của Bruno Fernandes vào lưới Man City hoàn toàn hợp lệ?

Thứ bảy, 14/01/2023 23:04 PM (GMT+7)
A A+

Trận Derby Manchester đã khép lại với chiến thắng cho Man Utd. Tuy vậy, những tranh cãi về bàn thắng của Bruno Fernandes vẫn sẽ được đem ra mổ xẻ rất nhiều.

Tối nay (14/1), trận Derby Manchester tâm điểm của vòng 17 Ngoại hạng Anh giữa Manchester United và Manchester City đã diễn ra. Bước vào trận đấu, 'Nửa đỏ thành Manchester' là những người chơi chủ động hơn và đã có một số cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Ederson. Tuy nhiên, Marcus Rashford không thể tận dụng thành công những cơ hội ngon ăn đó và hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Sang hiệp 2, cục diện đã đổi chiều khi Man City giành quyền kiếm soát trận đấu. Phút thứ 60, 'The Cityzens' đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu của cầu thủ vào sân thay người Jack Grealish. Sau đó ít lâu, Bruno Fernandes đã gỡ hòa cho MU ở phút 78. Chỉ 4 phút sau, Marcus Rashford đã nâng lên tỷ số lên 2-1 cho Quỷ đỏ, và đây cũng là kết quả chung cuộc với trận đấu khi Man United giữ được 3 điểm ở lại Old Trafford.

Tuy cuộc đọ sức đã kết thúc, nhưng bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Bruno Fernandes vẫn là tình huống gây tranh cãi, và tốn không ít giấy mực của báo chí. Bàn thắng lúc đầu không được công nhận do trước đó, Rashford đã ở tư thế việt vị trước khi Bruno lao vào sút bóng. Tuy nhiên, sau khi các trọng tài hội ý, pha lập công của tuyển thủ Bồ Đào Nha đã hợp lệ.

Vì sao bàn thắng của Bruno Fernandes vào lưới Man City hoàn toàn hợp lệ? 242147
Tình huống tranh cãi nhất của trận đấu

Các cầu thủ Man City đã phản ứng dữ dội vì quyết định này của trọng tài vì họ cho rằng Rashford sau khi nhận đường chuyền của Casemiro đã tham gia vào tình huống bóng và đã việt vị. Mới đây, tờ The Athelic đã giải thích vì sao bàn gỡ của Bruno hoàn toàn hợp lệ.

Theo đó, luật việt vị gần đây đã được thay đổi. Cụ thể, một cầu thủ sẽ việt vị nếu họ chạm vào bóng hoặc ngăn cản trực tiếp cầu thủ của đối phương. Dựa vào đó, Marcus Rashford chưa hề đưa chân vào bóng và anh cũng không có tác động rõ ràng vào các hậu vệ của Man City. Vì vậy, pha dứt điểm của Bruno Fernandes sau đó đã được trọng tài chính Stuart Attwell công nhận.

Sau trận đấu, đích thân Bruno Fernandes cũng có những chia sẻ về bàn thắng quan trọng của mình. "Bởi vì tôi đang đối mặt với khung thành, Marcus thấy rằng tôi đang ở vị trí tốt hơn nên cậu ấy đã để tôi dứt điểm. Lúc đó tôi cũng chẳng biết chúng tôi đã việt vị hay chưa nhưng hậu vệ Man City còn lại cuối cùng đang xuất hiện ở cạnh tôi"

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Erik Ten Hag đã có 38 điểm và tạm vượt qua Newcastle để vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, khoảng cách của Man City và Arsenal sẽ bị kéo xa hơn nữa nếu như Pháo thủ có một kết quả tốt ở trận cầu với Tottenham đêm mai. 

Ngược dòng nghẹt thở đầy đẳng cấp, MU khiến Man City 'cúi mặt' rời Old Trafford

Trực tiếp Liverpool 0-0 Brighton: Hiệp 2 trở lại

HLV Ten Hag: 'Tôi chưa nghĩ đến cuộc đua vô địch'
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT