Quảng cáo

Đã có đội bóng lấy Pele đặt tên SVĐ Quốc gia theo lời chủ tịch FIFA

Thứ năm, 05/01/2023 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Cape Verde là đất nước đầu tiên hưởng ứng lời kêu gọi của chủ tịch FIFA Gianni Infantino về việc lấy tên Pele để đặt cho SVĐ Quốc gia.

29/12/2022 là một ngày buồn của cả thế giới khi "vua bóng đá" Pele - cầu thủ duy nhất lên ngôi tại 3 kỳ World Cup đã chính thức qua đời. Ngay sau đó, tang lễ của ông diễn ra trong sự tiếc thương của rất nhiều người, bao gồm cả chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Đã có đội bóng lấy Pele đặt tên SVĐ Quốc gia theo lời chủ tịch FIFA 239371
Pele - một huyền thoại của bóng đá thế giới đã qua đời ở tuổi 82 (Ảnh: internet)

Trong tang lễ, ông Infantino đã gây bất ngờ khi bày tỏ mong muốn về việc mỗi Quốc gia sẽ có ít nhất một SVĐ được đặt theo tên của Pele. Điều này nghe tưởng chừng là bất khả thi, tuy nhiên nó đã trở thành sự thật.

Cụ thể, Cape Verde - một đất nước châu Phi vừa xác nhận sẽ lấy tên Pele để đặt cho SVĐ Nacional de Cabo Verde - SVĐ Quốc gia của nước này với sức chứa 15.000 chỗ ngồi. Lý giải cho điều này, thủ tướng Cape Verde cho biết Pele là người có sức ảnh hưởng nhất tới nền bóng đá của cả đất nước:

"Brazil và Cape Verde có lịch sử văn hóa luôn song hành với nhau từ rất lâu. Chúng tôi đã có sự liên kết, kể cả về văn hóa và ngôn ngữ. Pele là một nhân vật vĩ đại tại đây, do đó việc vinh danh ông là điều bắt buộc phải làm".

Đã có đội bóng lấy Pele đặt tên SVĐ Quốc gia theo lời chủ tịch FIFA 239373
SVĐ Quốc gia Cape Verde là nơi đầu tiên đặt theo tên của huyền thoại bóng đá Pele (Ảnh: internet)

Hiện tại, chưa có thông tin về cái tên chính thức mới của SVĐ Nacional de Cabo Verde. Tuy vậy, liên đoàn bóng đá nước này đã thông báo về sự thay đổi trên trang web chính thức, và dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Nói về ĐTQG Cape Verde, họ vốn không phải một đội bóng mạnh và thường xuyên trở thành "kẻ lót đường" tại các giải đấu quốc tế. Tuy nhiên đại diện châu Phi hiện đang có vị trí khá cao trên BXH FIFA là 72, "chung mâm" với những Uzbekistan, UAE và xếp trên ĐT Việt Nam.

Người Brazil chuẩn bị sẵn sàng cho đám tang 'vua bóng đá' Pele

Hàng loạt ngôi sao chia buồn trước sự ra đi của 'vua bóng đá' Pele

Pele nói về Messi, Ronaldo và Neymar (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT