Quảng cáo

Barca chính thức nhận án phạt do phạm luật công bằng tài chính

Thứ ba, 03/01/2023 18:48 PM (GMT+7)
A A+

Những quyết định mua sắm đầy táo bạo của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè cuối cùng đã phải trả giá.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2022 là thời điểm mang đậm dấu ấn của Barcelona, khi mà họ đã mua sắm tất tay bất chấp việc phải gánh trên vai những khoản nợ. Thậm chí khi đó, La Liga đã gửi lời cảnh báo tới đội bóng xứ Catalunya về vấn đề này.

Nhưng vẫn "chứng nào tật nấy", Barca đã kết thúc kỳ chuyển nhượng Hè với một loạt tân binh đẳng cấp thế giới như Lewandowski, Raphinha hay Kounde,.. Do đó, mới đây họ đã chính thức phải nhận án phạt từ La Liga.

Barca chính thức nhận án phạt do phạm luật công bằng tài chính 238857
Mùa Hè 2022 bạo chi của Barca với hàng loạt tân binh chất lượng

Cụ thể, Barca sẽ bị phải số tiền 800.000 Euro vì vi phạm các quy tắc về tài chính ở mùa giải 2021/22.

Một trong số đó đầu tiên phải kể đến việc họ ký hợp đồng với Dani Alves. Hậu vệ người Brazil trở lại đội chủ sân Camp Nou với mức lương thấp nhất và có thể ra sân vào nửa sau mùa giải. Tuy vậy, La Liga đã coi việc ký hợp đồng đó vi phạm trực tiếp các chính sách FFP của họ.

Án phạt thứ 2 chính là từ thương vụ chiêu mộ Andreas Christensen. Hậu vệ người Đan Mạch gia nhập Barca vào Hè năm 2022, tuy nhiên bản hợp đồng này được coi là thuộc về mùa giải trước, do đó CLB cũng phải nhận án phạt.

Cuối cùng chính là thương vụ Barca gia hạn hợp đồng với Ronald Araujo. Ngôi sao người Uruguay đã cam kết tương lai với đội chủ sân Camp Nou bằng một bản hợp đồng mới, tuy nhiên điều này cũng vượt quá quy định tài chính cho phép.

Bất chấp khó khăn, Barca vẫn thực hiện 4 đòn bẩy kinh tế liên tiếp để có được điều mình muốn. Điều này vốn dĩ được phía La Liga cho phép, nhưng theo luật thì chỉ 5% số tiền tài trợ là được phép sử dụng trên TTCN.

Đổ bể thương vụ Messi, Barca bất ngờ chuyển hướng chiêu mộ Mbappe

BTC La Liga bất ngờ nhận đơn khiếu nại về quyết định xử phạt Barca

Raphinha và Depay trở lại Barca sau World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT