Quảng cáo

Vua bóng đá Pele gây bất ngờ với ước nguyện của cuộc đời

Thứ sáu, 30/12/2022 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Vua bóng đá Pele không thích biệt danh của chính mình - và thay vào đó muốn được biết đến với tên thật Edson, vì hâm mộ nhà phát minh Thomas Edison.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng 30/12 (theo giờ Việt Nam), huyền thoại bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82, ông là một trong những gương mặt và tên tuổi dễ nhận biết nhất trong làng bóng đá, nhiều người đã coi danh thủ Brazil là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

TIN BUỒN: 'Vua bóng đá' Pele qua đời ở tuổi 82-237698
Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82. Ảnh: Internet

Nhưng trong khi ông được cả thế giới biết đến với cái tên Pele, tiền đạo huyền thoại lại mong muốn mọi người sử dụng tên thật mà cha mẹ ông đã đặt cho - Edson.

Tên đầy đủ của ông là Edson Arantes do Nascimento, gần giống với họ của nhà phát minh nổi tiếng người Mỹ Thomas Edison - người đã phát minh ra máy quay phim, máy quay đĩa và các phiên bản đầu tiên của bóng đèn trong số hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn ý tưởng khoa học khác.

Và Pele cho biết, ông là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của nhà khoa học người Mỹ. 

Chia sẻ với Tuttosport vào năm 2019, nhà vô địch World Cup ba lần cho biết: "Tôi đã có một tuổi thơ hạnh phúc. Tên tôi là Edson, sau đó họ bắt đầu gọi tôi là Pele. Tôi không thích, tôi bắt đầu tranh cãi với mọi người. Tôi là một người hâm mộ Thomas Edison. Pele là cái gì? Thomas Edison mới là chân lý!"

Vua bóng đá Pele gây bất ngờ với ước nguyện của cuộc đời 237734
Pele muốn thế giới biết đến với tên thật của ông là Edson, cái tên gần giống với thần tượng Thomas Edison của ông. Ảnh: Internet

Pele đã thi đấu bùng nổ tại World Cup 1958 ở Thụy Điển. Khi đó ông mới 17 tuổi và có lần đầu tiên rời Brazil, và khi quay trở về quê hương ông không chỉ tự hào với tư cách là cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại World Cup mà còn là một anh hùng dân tộc với hai bàn thắng trong trận chung kết.

Huyền thoại sinh năm 1940 cho biết thêm: "Tôi vẫn không tin nổi mình đã được gọi lên tuyển ở độ tuổi đó. Khi chúng tôi đến sân bay, không có người da đen nào. Đó là một sự thay đổi đáng kinh ngạc trong cuộc đời. Tôi không thể quên khoảnh khắc đó (bàn thắng từ tình huống đánh đầu trong trận chung kết), mọi người nói với tôi rằng tôi còn quá trẻ."

Nói về mối quan hệ không mấy tốt đẹp của mình với Diego Maradona, Pele tiếp tục: “Chúng tôi không có tình bạn thân thiết nhưng khi gặp nhau, chúng tôi đã nói đùa với nhau rằng ai mới là người giỏi nhất."

Pele là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử với 3 lần lên ngôi vô địch World Cup trong màu áo Brazil, ông đã ghi 757 bàn sau 831 trận trong suốt sự nghiệp lẫy lừng từ năm 1957 đến năm 1977, mặc dù câu lạc bộ lâu năm của ông là Santos tuyên bố con số là trên 1000 bàn.

Người Brazil chuẩn bị sẵn sàng cho đám tang 'vua bóng đá' Pele

HLV Brazil khóc nức nở khi nhắc về tình trạng của 'Vua bóng đá' Pele

CBF tri ân Pele: "Cảm ơn Đức vua" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT