Quảng cáo

Tròn 1 năm ngày Lionel Messi đau đớn nhất cuộc đời

Thứ ba, 09/08/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

Vào ngày 8 tháng 8 năm 2021, Lionel Messi khiến cả thế giới xúc động khi nói lời chia tay với Barcelona trong một cuộc họp báo thấm đẫm nước mắt.

Nghe nội dung bài viết

Một năm đã trôi qua kể từ một trong những ngày buồn nhất trong lịch sử FC Barcelona. Vào ngày 8 tháng 8 năm 2021 tại Auditori 1899, Leo Messi đã nói lời chia tay đầy nước mắt với đội bóng chủ sân Camp Nou.

Tròn 1 năm ngày Lionel Messi đưa ra quyết định cay đắng nhất cuộc đời 168736
Messi đã trải qua một trong những cảm giác đau đớn nhất cuộc đời khi thông báo chia Barca sau 20 năm gắn bó. Ảnh: Internet

Ngôi sao người Argentina bắt đầu bài phát biểu bằng những tiếng nấc đầy xúc động."Tôi không biết liệu mình có thể nói được không". Và kết thúc bằng tiếng vỗ tay của những người có mặt. Ban giám đốc, ban huấn luyện, đồng đội ... Mọi người đều đứng và vỗ tay trong một khoảnh khắc đầy cảm xúc.

"Điều này rất khó khăn đối với tôi, sau rất nhiều năm sống và làm việc ở đây, tôi đã không chuẩn bị sẵn sàng.  "Tôi sẽ thích nói lời chia tay theo một cách khác. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng về cuộc chia tay của mình, bởi vì tôi không nghĩ về nó, nhưng tôi không nghĩ rằng tôi sẽ thực hiện nó theo cách này. Tôi thích làm điều đó với mọi người , trên sân Camp Nou, để có thể nghe một tràng pháo tay cuối cùng, tình yêu cuối cùng. Tôi đã rất nhớ các CĐV trong suốt thời gian xảy ra đại dịch mà chúng tôi không thể gặp họ, và tôi đã bỏ lỡ điều những điều tuyệt vời đó, tôi muốn nhận được sự khích lệ, ăn mừng bàn thắng với họ, nghe thấy tiếng hoan hô, rằng họ hô vang tên tôi ... và tôi rời câu lạc bộ này mà không gặp các Cules thân yêu". Lionel Messi nức nở trong một bài phát biểu cảm ơn dài. 

Tròn 1 năm ngày Lionel Messi đưa ra quyết định cay đắng nhất cuộc đời 168737
Messi đã khóc cạn cả nước mắt trong buổi họp báo chia tay. Ảnh: Internet

Barca chính là nơi đã cưu mang Messi khi anh bị mắc chứng rối loạn hormone tăng trưởng từ nhỏ ,nuôi dưỡng anh theo đuổi ước mơ cầu thủ và cuối cùng trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử CLB. Messi đã có 20 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Camp Nou. Anh đã gọi nơi đây là nhà, không chỉ của riêng anh mà cả gia đình nhỏ của anh, sự thừa nhận này mang rất nhiều ý nghĩa.

Tròn 1 năm ngày Lionel Messi đưa ra quyết định cay đắng nhất cuộc đời 168741
Messi đã nợ Barca rất nhiều và ngược lại. Ảnh: Internet

Cuộc đời đôi khi có những chuyện không được như mong muốn. Số phận có lẽ đã đưa đẩy Messi phải mang những nỗi đau từ quê hương, từ sắc áo mà anh luôn tận hiến cả con tim. Để là nỗi khắc khoải khôn nguôi đối với những người hâm mộ bóng đá chân chính. 

Thời gian trôi qua thật nhanh, hiện tại, Messi dù chưa có được những thành công vang dội cùng PSG nhưng ít nhất anh cũng đã tìm thấy niềm vui. Mới đây, HLV PSG cũng chia sẻ một câu ngắn gọn nhưng đầy đủ về cuộc sống của anh ở Paris: “Khi Messi cười thì cả đội cũng cười. Tôi không ngạc nhiên trước màn trình diễn của Messi và tôi đánh giá rất cao những pha lập công của cậu ấy. Một khi Messi kết hợp với Kylian Mbappe, sức mạnh hàng công của PSG sẽ rất đáng gờm."

Tròn 1 năm ngày Lionel Messi đưa ra quyết định cay đắng nhất cuộc đời 168750
Sau tất cả, Messi đã tìm lại được niềm vui chơi bóng tại PSG. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, FC Barcelona thân yêu của Messi đã trải qua một cuộc cải tổ mạnh mẽ sau một năm thất bại toàn diện, những tín hiệu tích cực từ các tân binh và chiến thuật của HLV Xavi là có, song gã khổng lồ xứ Catalan vẫn vướng phải một mớ bòng bong khi vấn đề về tài chính, lương thưởng và hợp đồng các cầu thủ vẫn chưa được giải quyết ổn thỏa.

Rực sáng ngày ra mắt, Haaland nhận vinh dự đặc biệt từ Pep Guardiola và Messi

Ronaldo nhận lời đề nghị bất ngờ từ ông lớn, lên tiếng xác định luôn tương lai

Messi lập hattrick vào lưới Real ở tuổi 19 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Tạ Biên Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Messi PSG Barca Tin bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT