Quảng cáo

Chơi xấu De Jong xong, Barca dọn đường đón 'người thay thế' đẳng cấp

Thứ ba, 09/08/2022 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa hè mua sắm bận rộn, Barca mới đây tiếp tục đón nhận tin vui từ ngôi sao tấn công hàng đầu họ đang theo đuổi.

Nghe nội dung bài viết

Theo The Athletic đưa tin hôm qua, Barca đã gửi thư cho De Jong thông báo rằng hợp đồng gia hạn của anh ký với CLB hồi 2020 có dấu hiệu phạm pháp. Phía BLĐ đội bóng hiện có đủ bằng chứng và sẵn sàng tham gia tố tụng hình sự cũng như điều tra những hành vi gian lận của các bên trong hợp đồng.

Ngoài ra, Barca còn nói với De Jong rằng họ muốn hủy hợp đồng hiện tại và quay lại với thỏa thuận tháng 7/2019. Động thái được cho là để buộc anh chấp nhận ra đi hoặc chịu giảm về mức lương cũ.

Chơi xấu De Jong xong, Barca bất ngờ nhận tin vui từ 'người thay thế' 168595
Tương lai của De Jong tại Camp Nou ngày bất ổn khi mà CLB liên tục tìm cách để gây áp lực ép anh ra đi

Trong khi tương lai của De Jong tại Camp Nou còn đang là dấu hỏi lớn thì mới đây mục tiêu mà Barca nhắm để thay thế anh đã có một động thái lạ. Cụ thể, theo nhà báo uy tín chuyên tin về Braugana, Gerard Romero, tiền vệ Bernardo Silva của Man City đang tìm mua một căn nhà ở Barcelona.

Động thái đáng chú ý này xuất hiện trong bối cảnh xuất hiện rất nhiều tin đồn cho rằng anh sắp chia tay Man City để tới La Liga chơi bóng. Được biết, Bernardo Silva đã lọt vào danh sách mục tiêu của Barca kể từ đầu hè này. Tuy nhiên do những khó khăn về tài chính, việc chiêu mộ anh gặp nhiều trở ngại buộc CLB phải bán bớt ngôi sao trong đội một.

Chơi xấu De Jong xong, Barca bất ngờ nhận tin vui từ 'người thay thế' 168599
Động thái hỏi mua nhà ở Barcelona của Bernardo Silva làm dấy lên tin đồn anh chuẩn bị chia tay Man City.

Theo đó, Frenkie De Jong chính là người bị đem rao bán bởi anh đang là ngôi sao có giá trị thương mại cao nhất Barca. Hơn nữa, CLB xứ Catalan cũng muốn đẩy anh đi để tiết kiệm một khoản tiền lương lớn, qua đó cân đối được thu chi để được La Liga cho phép đăng ký tân binh.

Hàng động chơi xấu với De Jong gần đây của Barca được cho là để ép anh ra đi nhằm dọn chỗ cho Silva. Bởi lẽ phía Man City yêu cầu đặt lên bàn đàm phán ít nhát 80 triệu euro mới chịu nhả người. Do đó, chỉ khi bán được De Jong, Barca mới có tiền để xúc tiến thương vụ Bernardo Silva.

Chơi xấu De Jong xong, Barca bất ngờ nhận tin vui từ 'người thay thế' 168600
Frenkie De Jong chính là 'chìa khóa' mở ra cánh cửa cho Bernardo Silva tới Barca

Tuyển thủ Bồ Đào Nha được cho là không ngại rời Man City để tìm thử thách mới sau 5 năm no nê danh hiệu. HLV Pep Guardiola rất muốn giữ Silva nhưng lại úp mở về khả năng anh ở lại Etihad. Chia sẻ trước truyền thông, thuyền trưởng của Man Xanh cho biết: “Tôi rất thích Bernardo Silva ở lại Man City. Cậu ấy là một tiền vệ đẳng cấp. Tuy nhiên, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai”.

Chơi xấu De Jong xong, Barca bất ngờ nhận tin vui từ 'người thay thế' 168596
Pep Guardiola rất muốn 'trò cưng' ở lại Man City

Mùa vừa qua, Bernardo Silva thi đấu bùng nổ khi ghi dấu giày vào 20 pha lập công (13 bàn, 7 kiến tạo) sau 50 lần ra sân, góp công lớn giúp The Citizens bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh. Chính những phong độ ấn tượng của Silva đã khiến cả HLV Xavi mê mẩn và yêu cầu Barca phải chiêu mộ anh bằng được ngay hè này.

Nguồn uy tín xác nhận, chuyện Messi về Barca coi như xong

Bernardo Silva: Một mũi tên trúng hai đích của Xavi cho Barca

Mùa giải 2021/22 bùng nổ của Bernardo Silva tại Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Barca De Jong Bernardo Silva chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT