Quảng cáo

Không phải Lewandowski, đây mới là 'vũ khí' giúp Barca trở nên đáng sợ

Thứ ba, 13/09/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Có thể nói, Lewandowski đang là cầu thủ xuất sắc nhất của Barca thời điểm hiện tại nhưng người quan trọng nhất dẫn đến thành công của đội bóng lại là một cái tên khác.

Nghe nội dung bài viết

Trong một bài viết trên Marca, nhà báo Luis Rojo nói rằng hiện tại, cách phân phối số phút thi đấu cho các cầu thủ của HLV Xavi đã khiến mọi người thấy gắn bó và sẽ làm việc hết mình vì đội bóng.

Trước đó, HLV Xavi Hernandez đã ngồi lại và trò chuyện với các cầu thủ sau chiến thắng 3-0 trước Sevilla ngày 4/9 và nói rõ rằng, kể từ bây giờ, tất cả mọi người sẽ được ra sân do số lượng lớn các trận đấu sắp tới. Và sự thật là đến thời điểm này của mùa giải, mọi cầu thủ Barca đều đã được ra sân.

Không phải Lewandowski, đây mới là 'vũ khí' giúp Barca trở nên đáng sợ 186384
Xavi sẽ tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ được ra sân. Ảnh: GETTY

Xavi biết chính xác những gì anh đang làm ở Spotify Camp Nou. Việc cho các cầu thủ đã chơi nhiều nghỉ ngơi là điều hợp lý, và anh cũng để cho các cầu thủ trẻ thấy rằng họ "có cửa" để được chơi cho đội một, Xavi cũng khiến những cầu thủ ít có tầm quan cũng muốn gắn bó và kích thích muốn được ra sân. Ở đó có sự cạnh tranh thầm lặng nhưng quyết liệt ở từng vị trí… Cho đến nay, có thể nói HLV Xavi đang thực hiện tốt việc xoay tua. Chỉ có 4 cầu thủ đá chính mọi trận đấu gồm: Marc-Andre ter Stegen, Pedri, Robert Lewandowski và Ousmane Dembele. Những cầu thủ còn lại lần lượt góp mặt ở đội hình xuất phát qua các trận đấu khác nhau.

Ngoài cây ghi bàn và kiến tạo chủ lực là Lewandowski và Dembélé, nhiều cầu thủ khác cũng đã ghi bàn và kiến tạo. Nhưng điểm chung là tất cả mọi người đều mang đến cường độ và năng lượng mà thuyền trưởng Blaugrana yêu cầu. Rõ ràng là các cầu thủ đã được thúc đẩy bởi các chính sách của Xavi.

Không phải Lewandowski, đây mới là 'vũ khí' giúp Barca trở nên đáng sợ 186400
Xavi rất khéo léo trong việc dùng người. Ảnh: GETTY

Xavi luôn nói rằng anh chọn đội hình ra sân dựa trên các đối thủ khác nhau, ngoài ra, những ai thể hiện tốt trong tập luyện và gây ấn tượng tượng trên sân sẽ có được nhiều cơ hội hơn. Và như vậy, những ai làm việc tích cực sẽ có được thời gian thi đấu xứng đáng, bất kể tên tuổi anh ta có “nổi” hay không. Chính sách này mang lại cho Xavi sự tín nhiệm ở các cầu thủ và họ sẽ sẵn sàng tuân theo những chỉ dẫn, mệnh lệnh của anh, vì biết rằng họ sẽ có được số phút thi đấu xứng đáng bởi chính năng lực của mình.

Không phải Lewandowski, đây mới là 'vũ khí' giúp Barca trở nên đáng sợ 186403
HLV Xavi đang giúp cho các học trò cảm thấy hài lòng. Ảnh: GETTY

Vấn đề khiến Xavi “đau đầu” nhất hiện giờ, như mơ ước của nhiều HLV, đó là làm sao quy hoạch 11 cái tên ra sân ở các trận đấu. Và đó là một cơn đau đầu dễ chịu.​

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca 'làm mưa làm gió' tại trời Âu

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng

Lewandowski và các đồng đội tập sút (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT