Quảng cáo

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng

Thứ năm, 08/09/2022 23:55 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt Barca vào tháng 11 năm ngoái, HLV Xavi đã trực tiếp nâng tầm bản hợp đồng trị giá 145 triệu Euro của đội bóng lên một tầm cao mới.

Nghe nội dung bài viết

Dembele chuyển đến Camp Nou vào mùa hè 2017 với niềm hy vọng sẽ khỏa lấp được khoảng trống mà Neymar đã để lại. Tiền đạo tài hoa này sở hữu khả năng chơi bóng thần sầu, được đánh giá là một trong những thần đồng xuất sắc nhất trong lứa thế hệ của mình, thậm chí các fan hâm mộ cuồng nhiệt của còn gọi anh là 'cơn lốc đường biên' bởi tốc độ đi bóng kinh hoàng có thể cuốn phăng bất cứ một hàng phòng ngự nào. Nhìn chung, sự nghiệp của Dembouz đã có nhiều nốt thăng trầm, mặc dù tài năng đỉnh cao, kỹ thuật cá nhân điêu luyện nhưng phong độ lại thất thường đã khiến anh luôn bị mắc kẹt ở lưng chừng ranh giới giữa siêu sao và cầu thủ tầm trung.

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng 183963
Dembele gia nhập Barca vào năm 2017 với rất nhiều kỳ vọng. Ảnh: GETTY

Và sau hơn 1 năm dài thương thảo, Dembele cuối cùng cũng đã quyết định gắn bó tương lai với Barcelona. Giữa tháng 7 vừa qua, tiền đạo 25 tuổi đã gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với gã khổng lồ xứ Catalan kèm điều khoản giải phóng 100 triệu euro. Theo Sport, Dembele từ chối nhiều đề nghị hấp dẫn, trong đó có cả Chelsea để ở lại cống hiến cho đội bóng anh yêu mến. Chưa kể, tiền vệ 25 tuổi còn giảm 40% lương để phù hợp với cấu trúc lương của Barcelona.

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng 183965
Dembele đã được Barca tưởng thưởng cho một bản hợp đồng mới sau khi chứng kiến phong độ xuất sắc của anh ở thời gian gần đây. Ảnh: GETTY

Được trao niềm tin, cầu thủ người Pháp đã không làm những người yêu quý anh phải thất vọng. Cho đến thời điểm hiện tại, Dembele đang thi đấu vô cùng thăng hoa tại Barca khi tham gia trực tiếp vào 5 bàn thắng trong 5 trận đấu mở màn của đội bóng chủ sân Spotify Camp Nou, cùng với Lewandowski tạo nên cặp song sát đáng sợ tại châu Âu.

Trong trận đấu mới đây giữa Barca và Viktoria Plzen tại Champions League, tiền đạo 25 tuổi dù không ghi bàn nhưng để lại dấu ấn vô cùng rõ nét với 2 pha kiến tạo siêu đẳng. HLV Xavi đã hết lời khen ngợi Ousmane Dembele sau khi chứng kiến cậu học trò cưng thi đấu nổi bật. Ông nói: “Tôi rất mừng cho Ousmane Dembele. Cậu ấy ở cùng đẳng cấp với Neymar”.

“Tin tôi đi, cậu ấy là một cầu thủ đáng kinh ngạc. Cậu ấy đang tái hiện những gì Neymar thể hiện ở Barca, Dembele thực sự xuất sắc. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ còn ghi thêm nhiều bàn thắng và thực hiện nhiều pha kiến tạo cho đội bóng này”.

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng 183968
Thi đấu thăng hoa, Dembele được Xavi khen ở cùng đẳng cấp với Neymar. Ảnh: GETTY

Theo Sport, một trong những nhân tố chính khiến Dembele thay đổi là Xavi. Từ khi dẫn dắt Barcelona, nhà cầm quân 42 tuổi luôn tỏ ra quan tâm, trìu mến, động viên và hết lời ngợi ca tiền vệ người Pháp. Xavi chính là một trong những lí do Dembele quyết định ở lại Camp Nou.

Cũng theo Sport, hiện tại, tuyển thủ Pháp tự tin đến mức cho rằng 2022-23 sẽ là mùa giải tốt nhất của mình, đồng thời dự đoán Barcelona có thể vô địch Champions League và là đối trọng thách thức đến đại kình địch Real Madrid tại La Liga. Những thay đổi không ngờ của Dembele gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ Barca.

Được Barca chiếu cố, 'cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' chứng minh Xavi đã đúng 183969
Xavi chứng minh ông đã đúng khi đặt niềm tin vào Dembele. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, việc ký hợp đồng mới với Dembele là quyết định vô cùng đúng đắn đối với BLĐ của Barca tính cho đến thời điểm hiện tại.  Với những gì đã thể hiện, Dembele có thể trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, như HLV Xavi nhiều lần nhận định.

Messi 'gục ngã' sau 8 năm tung hoành tại Champions League

Sau Messi, đây sẽ là cái tên giúp Barca 'làm mưa làm gió' tại trời Âu

Pha phối hợp ghi bàn tuyệt hay của Dembele và Raphinha (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT