Quảng cáo

Jose Mourinho: Đơn giản là 'người đặc biệt'

Thứ sáu, 19/05/2023 08:24 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho đã chứng tỏ ông là một trong những HLV đấu cúp xuất sắc nhất lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng thủ đô nước Ý đã có trận lượt đi bán kết Europa League xuất sắc khi đánh bại Leverkusen với tỉ số 1-0. Lượt về trên sân Bay Arena của đại diện nước Đức, AS Roma đối mặt với sức ép khủng khiếp tới từ Bayer Leverkusen. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Jose Mourinho vẫn đứng vững tới phút cuối cùng. Chung cuộc, AS Roma giành quyền vào chung kết Europa League với thắng lợi 1-0 trước Leverkusen sau 2 lượt trận.

Đáng chú ý, đây là trận chung kết cúp châu Âu lần thứ 2 liên tiếp của Jose Mourinho. Ở mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giúp Roma vô địch Europa Conference League (cúp C3).

Theo đó, "người đặc biệt" đã góp mặt trong một trận chung kết cúp châu Âu lần thứ 6 trong sự nghiệp. Đẳng cấp ở đây là nhà cầm quân 60 tuổi toàn thắng cả 6 lần trước đó. Ông chỉ để thua 3 trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Jose Mourinho: Đẳng cấp của
Mourinho có mùa thứ 2 liên tiếp giúp Roma bước vào một trận chung kết cúp châu Âu. Ảnh: GETTY

Trước việc phải làm khách trên sân của Leverkusen, Roma đối mặt với 23 cú sút nhưng vẫn đứng vững. Đặc biệt hơn là tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của đại diện nước Đức đạt mức 1,04, song không có bàn thắng.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, "người đặc biệt" đã giúp tất cả những đội bóng ông dẫn dắt đạt danh hiệu, ngoại trừ Tottenham. Mourinho từng làm việc ở Spurs và đưa CLB thành London lọt vào trận chung kết League Cup, nhưng bị sa thải một tuần trước khi trận đấu diễn ra.

Highlights Leverkusen vs Roma (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT