Quảng cáo

Hai cầu thủ bị treo giò suốt đời vì lý do không thể tha thứ

Thứ tư, 12/07/2023 17:01 PM (GMT+7)
A A+

Thẩm phán của tòa án thể thao tại Hiệp hội bóng đá Síp (CFA) đã ra phán quyết với hai cầu thủ vì tội dàn xếp tỷ số.

Theo thẩm phán, hai cầu thủ này đã tham gia dàn xếp tỷ số trận đấu tranh cúp Coca-Cola giữa Paek Kyrenia và Anorthosis vào ngày 26/10/2022. CFA cho biết các cầu thủ được đề cập là Kypros Onisiforou và Ofornadu Odera Peter, những người thuộc đội Paek Kyrenia trong giai đoạn này.

Theo đó, hai cầu thủ bóng đá đã bị cấm đến các sân vận động suốt đời và bị phạt 32.000 euro. Đây là mức phạt cực nặng nhằm răn đe hành vi dành xếp tỉ số. Đây là lần đầu tiên thẩm phán thể thao của CFA đưa ra án phạt cấm thi đấu suốt đời đối với các cầu thủ bóng đá vì dàn xếp tỷ số.

Ngoài ra, tòa án đã phạt Paek Kyrenia 50.000 euro vì theo quy định, đội phải chịu trách nhiệm về các hành vi và/hoặc hành động của các cầu thủ của mình. Thẩm phán cho biết công tố viên hình sự đã khởi tố vụ án dựa trên những phát hiện trong báo cáo của ủy ban đạo đức thể thao vào ngày 23 tháng 5 năm 2023.

Hai cầu thủ bị treo giò suốt đời vì lý do không thể tha thứ 302298
Hiệp hội bóng đá Síp treo giò 2 cầu thủ suốt đời vì dàn xếp tỉ số. Ảnh: Internet

Quyết định của thẩm phán dựa trên thông tin của kết luận cũng như nội dung báo cáo được gửi tới CFA bởi bộ phận liên quan của Uefa.

"Báo cáo của Uefa một lần nữa rất rõ ràng về cách thức mà trận đấu đã bị thao túng, trong khi thông cáo về những cầu thủ bóng đá cụ thể đã được chứng minh là đã tham gia vào việc thao túng trận đấu, nên được tất cả các cơ quan liên quan quan tâm,” báo cáo của Uefa cho biết. 

Nội dung kết luận của ủy ban đạo đức thể thao cũng như báo cáo của Uefa về trận đấu được đề cập là chủ đề của một cuộc điều tra đang diễn ra của cảnh sát.

Nhận định phong độ của Gladbach trước mùa giải 23/24 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT