Quảng cáo

Một đội bóng dự Champions League có hành vi dàn xếp tỷ số?

Thứ hai, 09/01/2023 09:52 AM (GMT+7)
A A+

Phó chủ tịch của CLB Benfica hiện đang bị các quan chức Bồ Đào Nha điều tra vì nghi ngờ có liên quan tới hành vi dàn xếp kết quả của một số trận đấu.

Mới đây, tờ A Bola - một trong những nguồn tin lớn tại Bồ Đào Nha cho biết CLB Benfica hiện đang bị nghi ngờ được hưởng lợi bất chính từ hành vi dàn xếp tỷ số trong giai đoạn 2016-2020. Tất nhiên, toàn bộ đều đến từ các trận đấu tại Primeira Liga.

Theo đó, phó chủ tịch của đội bóng - cựu danh thủ Rui Costa là người đã trực tiếp bị cơ quan chức năng điều tra về hành vi bất chính. Về phía Benfica, họ từ chối trả lời vấn đề này cho đến khi kết quả cuối cùng được đưa ra:

"Benfica sẽ không đưa ra bình luận vì phiên tòa yêu cầu giữ bí mật về pháp lý. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ  các cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra".

Mùa giải năm nay 2022/23, Benfica đang trở thành một hiện tượng của bóng đá châu Âu khi xuất sắc vượt qua "gã khổng lồ" PSG để giành ngôi nhất bảng H Champions League. Thậm chí, cơ hội để họ đi tiếp còn rất cao khi chỉ phải đối đầu Club Brugge ở vòng 16 đội mạnh.

Một đội bóng dự Champions League có hành vi dàn xếp tỷ số? 240499
Benfica đang có một mùa giải được cho là thành công với phong độ cao của những ngôi sao trong đội hình (Ảnh: internet)

Những năm gần đây, Benfica luôn là thế lực lớn tại Bồ Đào Nha khi liên tục xuất hiện trong top 3 đội mạnh nhất kể từ mùa giải 2015/16 cho đến nay. Ở thời điểm hiện tại, họ cũng đang là đội dẫn đầu Primeira Liga với khoảng cách 6 điểm so với đội xếp thứ 2 là SC Braga.

Nhưng cũng bởi vậy, sự nghi ngờ sau tin đồn dàn xếp tỷ số của họ còn lớn hơn. Trước đó, chủ tịch lâu năm của Benfica - Luis Filipe Vieira cũng từng bị buộc phải từ chức do những hành vi liên quan đến gian lận thuế, giả mạo giấy tờ, rửa tiền và biển thủ công quỹ.

Một đội bóng dự Champions League có hành vi dàn xếp tỷ số? 240500
Cựu chủ tịch của Benfica cũng từng có những hành vi bất chính trong quá khứ (Ảnh: internet)

Sau sự ra đi đó, Rui Costa được bổ nhiệm với mong muốn xây dựng một kỷ nguyên mới của sự minh bạch và phát triển dành cho Benfica. Nhưng chưa đầy 2 năm sau sự vụ kể trên, họ lại tiếp tục vướng phải những tin đồn bê bối liên quan tới bóng đá.

Rời châu Âu, Ronaldo sẽ chơi tại AFC Champions League?

Xác nhận Ronaldo bị đội bóng dự Champions League từ chối thẳng thừng

Một buổi tập của PSG trước trận đấu với Benfica tại Champions League (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT