Quảng cáo

Đã có lời giải cho nghi án dàn xếp tỉ số của Qatar ở World Cup 2022?

Thứ hai, 21/11/2022 06:30 AM (GMT+7)

Sự việc nước chủ nhà Qatar bị tố dàn xếp tỉ số ở lượt trận khai mạc World Cup 2022 dường như đã có lời giải.

Nghe nội dung bài viết

Nước chủ nhà Qatar đã có trận khai mạc VCK World Cup 2022 gặp ĐT Ecuador. Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, đại diện đến từ châu Á đã dễ dàng gục ngã trước đối thủ với tỉ số 0-2. Thậm chí, nếu các chân sút áo vàng chính xác hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng thì số bàn thắng không chỉ dừng lại ở con số 2.

Với việc không thể giành được điểm số trong ngày khai mạc, Qatar dường như đã đập tan tin đồn dàn xếp tỉ số trước đó. Cụ thể, theo ông Amjad Taha, Giám đốc khu vực Trung tâm Nghiên cứu và Trung Đông của Anh với hơn 400.000 người theo dõi trên Twitter đã lên tiếng tố cáo nước chủ nhà dùng số tiền khổng lồ để mua được chiến thắng ở trận ra quân.

Trên tài khoản cá nhân, ông Amjad Taha cho rằng Qatar đã bỏ ra 7,4 triệu đô la cho 8 cầu thủ Ecuador để có thể giành được chiến thắng với tỉ số 1-0. Dòng trạng thái này của ông Amjad Taha đã nhanh chóng làm rúng động làng túc cầu thế giới. Các bên liên quan, FIFA và cả nước chủ nhà Qatar đều không có động thái nào trước lời tố cáo này.

Đã có lời giải cho nghi án dàn xếp tỉ số của Qatar ở World Cup 2022?-220172
Qatar để thua trước Ecuador ở trận đấu ra quân tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, trên thực tế, Qatar không những không giành được chiến thắng trước đại diện đến từ Nam Mỹ mà thầy trò ông Félix Sánchez còn phải nhận trận thua bẽ bàng với tỉ số 0-2. ĐT Qatar cũng trở thành nước chủ nhà đầu tiên để thua ở một trận khai mạc tại các kỳ World Cup. Như vậy, nhiều khả năng đã không có việc mua bán tỉ số nào ở trận khai màn như những thông tin tràn lan trên mạng xã hội trước đó. 

Việc để thua trước Ecuador khiến cho Qatar rơi vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết. Đội bóng này phải đối diện với viễn cảnh "làm khán giả" chỉ ngay sau khi vòng bảng khép lại. Ở hai vòng đấu còn lại, Qatar sẽ phải đụng độ với những đối thủ rất mạnh là á quân World Cup 2010 - ĐT Hà Lan và nhà vô địch châu Phi - ĐT Senegal.

Chủ nhà Qatar lập mốc tồi tệ chưa từng có tại World Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT