Quảng cáo

Chủ nhà Qatar lập mốc tồi tệ chưa từng có tại World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 01:48 AM (GMT+7)

ĐT Qatar đã phải nhận thất bại bẽ bàng trước Ecuador ở trận khai mạc VCK World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau thời gian dài chờ đợi, World Cup 2022 đã chính thức khởi tranh tối ngày 20/11 (theo giờ Việt Nam). Ở trận đấu khai mạc, đội chủ nhà Qatar đã có cuộc đối đầu được dự báo nhiều khó khăn trước đại diện đến từ Nam Mỹ - Ecuador.

Trên thực tế, Hassan và các đồng đội gần như bế tắc hoàn toàn trước đối thủ. Ecuador đã dễ dàng có được 2 bàn thắng vào lưới của Sheeb ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên với cú đúp của Valencia. Thậm chí, đội bóng áo Vàng đã có thể giành chiến thắng với tỉ số đậm hơn nếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng và VAR không "quay lưng".

Chủ nhà Qatar lập mốc tồi tệ chưa từng có tại World Cup 220152
Ecuador dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Qatar với 2 bàn thắng của Valencia. (Ảnh: Getty)

3 điểm trong trận đấu này là hoàn toàn xứng đáng với đại diện đến từ Nam Mỹ khi họ có một màn trình diễn thuyết phục. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Félix Sánchez đã phải nhận một cái kết không thể đắng hơn.

Việc không thể có điểm trong trận đấu này đã khiến Qatar đi vào lịch sử một cách đầy bẽ bàng. Theo đó, trong lịch sử tổ chức các kỳ World Cup, chưa một đội chủ nhà nào phải nhận thất bại ở ngày khai mạc và Qatar trở thành đội bóng đầu tiên phải hứng chịu điều này.

Chủ nhà Qatar nhận kỷ lục đáng xấu hổ ở ngày khai mạc World Cup 2022-220143
Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên phải nhận thất bại ở ngày khai mạc. (Ảnh: Getty)

Cụ thể, ở 22 kỳ World Cup diễn ra trước đó, có tới 16 kỳ đội chủ nhà giành chiến thắng ở trận khai mạc. 6 kỳ World Cup còn lại, đội chủ nhà phải chấp nhận chia điểm.

Ở giải đấu gần nhất diễn ra cách đây 4 năm, ĐT Nga đã dễ dàng đánh bại đại diện đến từ châu Á là Ả Rập Xê Út với tỉ số 5-0.

Việc để thua trước Ecuador ngay ở trận ra quân khiến cho cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Félix Sánchez trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết. Ở hai trận đấu còn lại, ĐT Qatar sẽ phải đụng độ với những đối thủ rất mạnh là nhà vô địch châu Phi - Senegal và á quân World Cup 2010 - ĐT Hà Lan.

Chủ nhà Qatar sẽ cần phải cố gắng hơn nữa để có thể nuôi hy vọng giành vé góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022.

'Siêu máy tính' dự đoán kết quả Hà Lan vs Senegal: Khó có bất ngờ

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT