Quảng cáo

'Siêu máy tính' dự đoán kết quả Hà Lan vs Senegal: Khó có bất ngờ

Thứ hai, 21/11/2022 22:37 PM (GMT+7)

Một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã có những phân tích, dự đoán kết quả cặp đấu Hà Lan vs Senegal ở bảng A World Cup 2022 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sau một thời gian dài chờ đợi, World Cup 2022 cuối cùng cũng sẽ khởi tranh vào ngày 20/11 tới đây. Đây là giải đấu quy tụ những đội bóng mạnh nhất hành tinh nên luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Bảng A là bảng đấu có sự góp mặt của đội chủ nhà Qatar cùng các đội tuyển Ecuador, Hà Lan và Senegal.

Trong đó, ĐT Hà Lan được đánh giá cao nhất bảng đấu khi đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Ở trận ra quân, "Cơn lốc màu da cam" sẽ đụng độ với đội bóng đến từ châu Phi - Senegal.

'Siêu máy tính' chỉ thẳng đội bóng giành chiến thắng giữa Hà Lan vs Senegal 219598

Mới đây, một siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã đưa ra những phân tích để dự đoán kết quả của trận đấu giữa Hà Lan và Senegal. Cụ thể, Five Thirty Eight chỉ ra rằng Senegal chỉ có tỉ lệ giành chiến thắng là 22% trong khi con số này với đại diện châu Âu là Netherlands là 51%. Hai đội có khả năng hòa là 27%.

sieu may tinh du doan tran senegal vs ha lan
Dữ liệu phân tích trận đấu giữa Hà Lan và Senegal của Five Thirty Eight.

Theo đó, để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên ba bước phân tích, bao gồm: 

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Sử dụng tỷ số trận đấu dự kiến và giả định rằng việc ghi bàn trong bóng đá tuân theo quy trình Poisson. Về cơ bản là một cách để lập mô hình các sự kiện ngẫu nhiên với tốc độ đã biết để tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số đó. Những điều đó cho chúng ta khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng, v.v.
  • Lấy hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu, từ đó có thể tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội. Để tránh đếm thiếu các trận hòa, Five Thirty Eight tăng xác suất tương ứng trong ma trận. 

Như vậy, với cách phân tích dự trên công nghệ AI cũng như những số liệu thống kê, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào những dự đoán này.

NÓNG: Qatar bị tố dàn xếp lấy 3 điểm ngày khai mạc World Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT