Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League

Thứ tư, 08/03/2023 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Hai trận lượt về đầu tiên của vòng 1/8 Cúp C1 2022/23 đã chính thức kết thúc, qua đó lộ diện hai cái tên đầu tiên bước vào vòng tứ kết.

Rạng sáng ngày 8/3 (theo giờ Việt Nam), trận lượt về tại vòng 1/8 cúp C1 đã chính thức diễn ra với niềm vui dành cho đội chủ nhà.

Trong trận đấu giữa Benfica và Club Brugge, không có gì bất ngờ khi đại diện đến từ Bồ Đào Nha thi đấu lấn lướt và dễ dàng chiếm thế thượng phong xuyên suốt trận đấu. 

Những nỗ lực tấn công của Benfica đã được đền đáp bằng hai bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Rafa Silva (37') và Goncalo Ramos (45+2'). Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Benfica thi đấu với tâm lý thoải mái và ghi liên tiếp 3 bàn trong hiệp thi đấu thứ hai lần lượt do công của Goncalo Ramos (57'), Joao Mario (71') và Neres (77').

Những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự ở phút 87 nhờ pha lập công của Meijer. Trận đấu kết thúc với tỉ số 5-1 cho Befica. 

CHÍNH THỨC: Xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League 255925
Benfica dễ dàng đè bẹp Club Brugge. Ảnh: GETTY

Ở trận lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha cũng dễ dàng đánh bại CLub Brugge với tỉ số 2-0. Như vậy, tổng tỉ số sau hai lượt trận là chiến thắng đậm đà 7-1 cho Benfica, qua đó giúp đội bóng này có tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Ở một diến biến khác, Chelsea bước vào cuộc tiếp đón Dortmund trên sân nhà với mục tiêu phải thắng vì họ đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 ở trận lượt đi.

Đoàn quân của Graham Potter đã không giấu giếm ý đồ dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên, nhằm mục đích đánh phủ đầu. Tuy nhiên, phải đến phút thứ 43 các CĐV tại Stamford Bridge mới được ăn mừng sau bàn mở tỉ số của Raheem Sterling. Có được bàn thắng, The Blues tiếp tục hưng phấn và có thêm bàn nhân đôi cách biệt ngay đầu hiệp 2 trên chấm 11m của Kai Havertz. 

CHÍNH THỨC: Xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League 255924
Chelsea chính thức có tấm vé đi tiếp sau khi đánh bại Dortmund trên sân nhà. Ảnh: GETTY

Vượt lên dẫn trước với tổng tỉ số 2-1, Chelsea chủ động chơi lùi sâu để bảo toàn tỉ số và chờ thời cơ để thực hiện những đường phản công. 

Trong khi đó, nỗ lực của Dormund không thể giúp họ có được bàn thắng và đành ngậm ngùi ra về với thất bại chung cuộc 1-2 sau hai lượt trận.

Với kết quả trên, Chelsea đã có một màn lội ngược dòng ấn tượng và chính thức có tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết Champions League 2022/23.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

Benfica 5-1 Club Brugge (7-1) - Benfica đi tiếp

Chelsea 2-0 Dortmund (2-1) - Chelsea đi tiếp

CĐV Dortmund có hành động xấu xí với ngôi sao Chelsea

Kết quả Cúp C1 hôm nay 08/03: Chelsea ca khúc khải hoàn

Video bàn thắng Chelsea vs Dortmund (Nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT