Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Lộ diện 5 HLV xuất sắc nhất năm 2023 của FIFA The Best

Thứ sáu, 15/09/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Manchester City - Pep Guardiola là ứng cử viên sáng giá nhất giành giải Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất FIFA 2023 sau mùa giải đại thành công.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 14/9 (giờ Việt Nam), các đề cử cho giải thưởng Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm 2023 đã được công bố. Trong đó, Pep Guardiola dẫn đầu danh sách rút gọn với cú ăn 3 lịch sử cùng Man City. Huấn luyện viên ​​​​Xavi Hernandez của Barcelona cũng xuất sắc góp mặt khi đã giành chức vô địch La Liga trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt câu lạc bộ.

Trong khi đó, huấn luyện viên Inter Milan - Simone Inzaghi có tên trong top 5 sau khi dắt dắt CLB đi đến trận chung kết Cúp C1 năm ngoái.

Hai cái tên còn lại cũng để lại dấu ấn đậm nét, khi cựu huấn luyện viên Napoli - Luciano Spalletti đã dẫn dắt CLB vô địch Serie A sau 33 năm và HLV Ange Postecoglou - người đã giành được cú ăn ba lịch sử với Celtic mùa trước và hiện đang dẫn dắt Tottenham.

CHÍNH THỨC: Lộ diện 5 HLV xuất sắc nhất năm 2023 của FIFA The Best 327231
Pep Guardiola là ứng viên sáng giá nhất chiến thắng FIFA The Best. Ảnh: GETTY

Nhìn chung, các ứng viên còn lại khó lòng cạnh tranh giải thưởng này với HLV Pep Guardiola - người đã làm nên lịch sử ở mùa giải trước khi trở thành HLV đầu tiên giành được cú ăn ba với hai câu lạc bộ khác nhau sau khi dẫn dắt Manchester City đến thành công trong và ngoài nước. Thuyền trưởng của Man City cũng tham gia tranh cử FIFA The Best vào năm 2022 nhưng xếp sau huấn luyện viên Argentina - Lionel Scaloni, người đã giành được giải cao nhất sau khi vô địch World Cup ở Qatar.

Cuộc bình chọn hiện đã được mở và người hâm mộ có thể chọn người yêu thích nhất cho huấn luyện viên nam xuất sắc nhất thông qua trang web của FIFA.

Cú hat-trick vô địch Premier League của Pep Guardiola (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm