Quảng cáo

Chelsea vs Dortmund: Hai thái cực gặp nhau, điểm nóng trung tuyến

Thứ ba, 07/03/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng bậc nhất mùa giải khi họ tiếp đón Dortmund trên sân nhà thuộc khuôn khổ lượt về Champions League 2022/23.

3h00 ngày 8/3 (theo giờ Việt Nam), Chelsea sẽ tiếp đón Borussia Dortmund trên sân nhà thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/23. Ở trận lượt đi, The Blues đã phải nhận thất bại với tỉ số tối thiểu 0-1 và gặp phải đôi chút bất lợi trong cuộc tái đấu.

Chelsea đã đón nhận một số tin vui trước trận đấu này. Theo đó, cầu thủ đã ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu trước - Karim Adeyemi nhiều khả năng sẽ không thể ra sân do gặp phải chấn thương. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang có một tâm lý tốt sau trận thắng 1-0 trước Leeds ở vòng 26 Ngoại hạng Anh vừa qua. Tuy vậy, khả năng tấn công của đội bóng này vẫn là một vấn đề.

screenshot-128-1678174761.png
Chelsea cuối cùng đã tìm lại chiến thắng trước Leeds. Ảnh: GETTY

Bàn thắng duy nhất của Fofana trong trận đấu với Leeds chỉ là lần thứ 7 Chelsea chọc thủng lưới đối phương kể từ ngày 6 tháng 11.

Ngược lại, Dortmund vẫn đang là một cỗ máy chiến thắng thực thụ. Đội bóng của Edin Terzic đã thắng 11 trong 11 trận vào năm 2023, ghi tổng cộng 30 bàn.

Rõ ràng, việc chặn đứng đội bóng vùng Ruhr sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng, nhưng những tia hy vọng từ trận thắng mới nhất trước Leeds sẽ mang lại niềm tin cho The Blues tiến vào tứ kết Champions League.

Đội bóng năm ở Tây London đã không may mắn khi không thể ghi ít nhất một bàn vào lưới Dortmund ở trận đấu diễn ra vào tháng trước. Và họ biết rằng, trên thực tế, cơ hội duy nhất để họ có thể tham gia giải đấu lớn nhất cấp CLB châu Âu mùa giải tới là giành chức vô địch Cúp C1 mùa này.

Hai thái cực khác nhau

Chelsea và Dortmund đang có phong độ hoàn toàn đối lập nhau, trong khi chiến thắng của Chelsea  trước Leeds chỉ là thắng lợi thứ 3 sau 16 trận đấu gần nhất, thì Borussia Dortmund đã thi đấu không có lỗi vào năm 2023, với 11/11 trận thắng trên mọi đấu trường. 

Nếu như Chelsea đang cho thấy sự bế tắc, thiếu sáng tạo trong khâu tấn công thì Dortmund lại hoàn toàn ngược lại, họ thăng hoa và có sức mạnh tấn công đáng gờm. 

Sự vắng mặt đáng tiếc

Với đội chủ nhà Chelsea, họ nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của hậu vệ cánh Reeca James. N'Golo Kante và Christian Pulisic cũng đã tham gia tập luyện trước trận đấu. Mason Mount bị treo giò sau khi nhận 3 thẻ vàng trong trận đấu, trong khi Thiago Silva vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Trong khi đó, Dortmund có thể sẽ vắng thủ môn Gregor Kobel, người đã dính chấn thương trong trận đấu với RB Leipzig cuối tuần trước. Adeyemi cũng là một nghi ngờ, Donyell Malen cũng vậy, trong khi Youssoufa Moukoko, Julien Duranville và Mateu Morey đều phải ngồi ngoài.

Điểm nóng khu trung tuyến

Trận đấu này hứa hẹn sẽ chứng kiến màn so tài nảy lửa giữa 2 trong số những tài năng hàng đầu thế giới, đó là Jude Bellingham và Enzo Fernandez. Cả hai đều đã có hàng loạt những màn trình diễn làm người hâm mộ bóng đá ngất ngây và cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ khiến các CĐV cảm thấy thích thú.

screenshot-129-1678174862.png
Enzo và Beliingham sẽ đối đầu nhau ở khu trung tuyến. Ảnh: GETTY

Graham Potter dùng quân bài tẩy Raheem Sterling?

Chiến lược gia người Anh mong muốn tung cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling vào trận gặp Dortmund.

Ông nói với truyền thông câu lạc bộ: "Anh ấy là một cầu thủ có kinh nghiệm, đã được chứng minh trong giải đấu và chúng tôi mong chờ anh ấy ra sân, hy vọng sẽ thưởng thức thứ bóng đá của anh ấy và góp phần giúp chúng tôi giành chiến thắng và vượt qua giai đoạn khó khăn này."

Dự đoán kết quả

Đừng để bị đánh lừa bởi phong độ gần đây, Chelsea có thể đã kiếm được ít nhất một trận hòa ở trận lượt đi vào tháng trước. Và chiến thắng trước Leeds vào tuần trước sẽ giúp họ sẵn sàng cho cuộc đụng độ lớn này - nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng.

Lợi thế sân nhà sẽ giúp The Blues chơi áp đảo, nhưng đừng ngạc nhiên nếu họ bị loại.

Dự đoán: Chelsea 2-0 Dortmund (sau hiệp phụ).

Joao Felix chỉ ra điều kiện tiên quyết để ở lại Chelsea

Nhận định, dự đoán Chelsea vs Dortmund, 03h00 ngày 08/03/2023

Enzo Fernández: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo