Quảng cáo

'Chân mệnh thiên tử' sẽ giúp AC Milan vô địch Champions League?

Thứ bảy, 08/04/2023 18:07 PM (GMT+7)
A A+

AC Milan đã có mặt tại tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Dù không kỳ vọng gì quá cao siêu nhưng các CĐV của Rossoneri có quyền mơ mộng đội bóng con cưng của mình sẽ tạo nên địa chấn ở mùa giải năm nay.

AC Milan đã xuất sắc vượt qua Tottenham ở vòng 1/8 để có mặt tại tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Đã rất lâu rồi các CĐV của Rossoneri mới lại được chứng kiến đội bóng con cưng của mình lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Âu. Sau chức vô địch Serie A mùa giải năm ngoái, AC Milan đang dần lấy lại vị thế khi bước ra đấu trường châu Âu.

AC Milan hiện đang xếp thứ 3 tại Serie A và vẫn đang trong cuộc đua top 4. Việc tiến sâu nhất có thể cùng với vị trí top 4 tại Serie A cuối mùa giải sẽ là thành công đối với đoàn quân của Pioli. Khi đã có mặt tại tứ kết và chỉ còn cách chức vô địch 3 trận đấu, các CĐV của Rossoneri cũng có quyền được mơ mộng.

Sau chiến thắng 4-0 trước chính Napoli tại Serie A vào cuối tuần trước, niềm tin này càng trở lên lớn hơn cả toàn đội AC Milan đang có tinh thần rất tốt trước khi bước vào trận đấu lượt đi vào tuần tới. Không chỉ vậy, đang có 1 thông tin ngoài lề đang "ủng hộ ngầm" đoàn quân Pioli sẽ vô địch Champions League mùa giải năm nay.

'Chân mệnh thiên tử' sẽ giúp AC Milan vô địch Champions League? 266645
Thống kê khá "tâm linh" với AC Milan tại Champions League mùa giải năm nay

Cụ thể trong 2 lần gần nhất AC Milan lên ngôi tại Champions League vào năm 2003 và 2007, họ đều tiếp đón Empoli trên sân nhà tại Serie A trước khi bước vào trận tứ kết lượt đi. AC Milan cũng sẽ tiếp đón Empoli trên sân nhà tại vòng 29 Serie A tuần này trước trận tứ kết lượt đi với Napoli.

Xét về chuyên môn của 8 đội bóng tại tứ kết, AC Milan bị đánh giá yếu hơn cả về phong độ lẫn bề dày lực lượng và nếu đội bóng này lên ngôi vô địch, đó sẽ thực sự là 1 địa chấn ở mùa giải năm nay. Dù vậy, đoàn quân của Pioli đã thể hiện sự khó chịu xuyên suốt từ vòng bảng và vẫn có khả năng họ sẽ bước lên ngôi vị cao nhất của châu Âu.

'Chân mệnh thiên tử' sẽ giúp AC Milan vô địch Champions League? 266646
Nếu AC Milan lên ngôi tại Champions League, đó sẽ là 1 cơn địa chấn ở mùa giải năm nay khi họ bị đánh giá yếu nhất trong 8 đội góp mặt tại tứ kết

Thống kê ngoài lề này sẽ góp phần không nhỏ cho AC Milan ở chặng đường sắp tới, trước mắt là 2 trận đấu tứ kết với Napoli. Dù vậy họ vẫn phải cố gắng tại Serie A ở 10 vòng đấu còn lại cho mục tiêu top 4 vào cuối mùa giải.

AC Milan trước trận tứ kết lượt đi Champions League
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo