Quảng cáo

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh: Thành công hay thất bại?

Thứ hai, 22/05/2023 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã chính thức trở thành á quân của Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Đây là mùa giải nhiều cảm xúc của Pháo Thủ và sau tất cả, đoàn quân của Arteta vẫn sẽ rất được chờ đợi ở mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 37 Ngoại hạng Anh đã kết thúc và Man City đã chính thức lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu. Điều đó đồng nghĩa Arsenal sẽ là á quân ở mùa giải năm nay - điều đáng tiếc với Pháo Thủ khi họ đã dẫn đầu bảng xếp hạng trong phần lớn mùa giải.

261 ngày trên đỉnh bảng xếp hạng nhưng cuối cùng Arsenal vẫn không thể có được chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 20 năm. Liên tiếp những cú sảy chân tại Anfield, Olympic, Etihad,... khiến đoàn quân của Arteta phải trả giá trong cuộc đua vô địch. 1 lần nữa Arsenal không cho thấy được bản lĩnh của mình ở những giai đoạn quyết định.

Arsenal đã thất bại trong việc có được chức vô địch, dù vậy tổng quan lại, ngôi vị á quân không phải là điều quá tệ với tình cảnh của họ lúc này. Arteta cùng các học trò đã trải qua 1 mùa giải năm ngoái đầy thảm hại khi đánh mất tấm vé tham dự Champions League ở những vòng đấu cuối cùng; sau mùa hè 2022 với 6 tân binh, họ cũng chỉ đặt ra mục tiêu lọt vào top 4 ở mùa giải này.

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh: Thành công hay thất bại? 282972
Thời điểm đầu mùa giải, không nhiều người nghĩ Arsenal có thể đua vô địch tới những vòng đấu cuối cùng sau màn trình diễn khá thảm hại ở mùa giải năm ngoái. Ảnh: Sky Sports

Dù vậy, sức trẻ cùng với những cầu thủ kinh nghiệm, đẳng cấp như Saka, Odegaard, Xhaka, Zinchenko, Martinelli,.. đã làm tốt hơn rất nhiều. Họ liên tiếp đánh bại Liverpool, Tottenham, Chelsea cùng với đó là "diệt gọn" những đối thủ dưới cơ trong lượt đi để chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Arsenal đã hoàn thành sớm mục tiêu lọt vào top 4, thậm chí họ đã gieo hy vọng cho các CĐV về chức vô địch sau hơn 20 năm. Cũng giống như Liverpool hay Man Utd ở 2 năm trước đó, Pháo Thủ đều phải chịu thua 1 Man City quá bản lĩnh ở giai đoạn nước rút của mùa giải; dù vậy cũng có 1 phần do chính Arsenal khi họ đã tự bắn vào chân mình để "ngậm ngùi" về nhì.

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh: Thành công hay thất bại? 282973
Arsenal đã thể hiện rất tốt trong suốt cả mùa giải, đáng tiếc khi họ vẫn không có được bản lĩnh ở những thời điểm then chốt của mùa giải.

The Gunners có thể có chút tiếc nuối nhưng họ có quyền lạc quan về đội bóng con cưng của mình. 1 bộ khung mà Arteta đang xây dựng đang mạnh lên từng ngày và họ đang đi đúng với con đường mà Man City, Liverpool đã trải qua trong gần 10 năm nay. Ngôi vị á quân Ngoại hạng Anh không phải là điều quá thê thảm, ngược lại đó còn là thành tích ấn tượng với tập thể Arsenal lúc này.

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh: Thành công hay thất bại? 282975
Arteta đang đi đúng hướng với đội hình Arsenal hiện tại và họ sẽ còn đáng sợ hơn nữa nếu như có những sự bổ sung chất lượng vào mùa hè

Arsenal sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới khi nhiều khả năng họ có thêm được những bản hợp đồng chất lượng sau khi có được tấm vé tham dự Champions League. Họ có thể vẫn còn lép vế với Man City nhưng hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh sòng phẳng với Newcastle, Man Utd, Chelsea, Liverpool.

1 mùa giải đầy cảm xúc của Arsenal và họ có quyền tự hào về ngôi vị á quân của mình - điều mà sau 7 năm họ mới đạt được. Quan trọng nhất, Pháo Thủ đang dần lấy lại vị thế ông lớn tại bóng đá Anh để chinh chiến quãng đường dài tại Champions League mùa giải tới và hướng tới những mục tiêu cao nhất.

Arsenal về nhì tại Ngoại hạng Anh: Thành công hay thất bại? 282976
Champions League cùng Ngoại hạng Anh sẽ là 2 đấu trường chủ chốt của Arsenal mùa giải tới. Nhiều sự kỳ vọng sẽ đặt lên Pháo Thủ sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay.

Đoàn quân của Arteta sẽ tiếp đón Wolves tại Emirates vào cuối tuần này. Arsenal cần có được chiến thắng để tri ân các khán giả trong trận sân nhà cuối cùng của mùa giải, để  kết thúc 1 mùa giải đặc biệt nhất của họ trong vòng 10 năm vừa qua.

Pep Guardiola chúc mừng Arteta về ngôi á quân Ngoại hạng Anh
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT