Quảng cáo

Lionel Messi sang Trung Quốc thi đấu vào tháng 6

Thứ hai, 22/05/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Lionel Messi sẽ dẫn dắt nhà vô địch thế giới Argentina đối đầu với Australia - đối thủ mà họ đã đánh bại tại World Cup 2022 ở Bắc Kinh.

Nghe nội dung bài viết

“Vào ngày 15 tháng 6, Lionel Messi sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Argentina đá giao hữu với Australia ở Bắc Kinh”, đại sứ quán của quốc gia Nam Mỹ tại Trung Quốc cho biết trên Weibo.

Argentina đã có 1 trận đấu khó khăn với Australia tại vòng 16 đội ở World Cup 2022 trên đất Qatar. Ở trận đấu đó, chính siêu sao Lionel Messi đã ghi bàn mở tỷ số cho Argentina bằng 1 cú chạm bóng tinh tế ở phút 34. 

Đến phút 56, Julian Alvarez - cầu thủ vừa mới lên ngôi vô địch Premier League cùng với Man City đã có 1 pha ra chân rất nhanh sau sai lầm của thủ thành Matt Ryan. Australia có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1 - 2 nhờ công của Craig Goodwin. Trận đấu kết thúc với phần thắng 2 - 1 nghiêng về Messi và các đồng đội.

Lionel Messi sang Trung Quốc thi đấu vào tháng 6 282925
Argentina đã đánh bại Australia tại World Cup 2022 (Ảnh: Internet)

Giám đốc điều hành Football Australia, ông James Johnson hi vọng rằng việc thi đấu với ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước.

"Bóng đá thực sự là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới. Với việc Australia được mời tham dự trận đấu này ở Trung Quốc, và đối đầu với đội tuyển số một thế giới, chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho hai quốc gia chúng ta hợp tác cùng nhau cả trong và ngoài sân bóng" Johnson nói.

“Đã 15 năm kể từ khi đội tuyển quốc gia nam của chúng tôi thi đấu ở Trung Quốc và chúng tôi thực sự rất vui mừng khi được gặp lại Argentina tại SVĐ Công Nhân mới được cải tạo ở Bắc Kinh”, anh nói thêm.

Có thể thấy rằng, việc mời đội tuyển vừa mới lên ngôi vô địch thế giới như Argentina đá giao hữu sẽ là hành động quảng bá rất tốt cho môn bóng đá tại đất nước tỷ dân. Điều đó cũng cho thấy tầm vóc của Lionel Messi và các đồng đội, đặc biệt là sau trận chung kết được coi là hấp dẫn nhất lịch sử với đội tuyển Pháp.

Ngoài ra, các nhà ĐKVĐ thế giới cũng công bố một trận giao hữu khác, với Indonesia tại Jakarta vào ngày 19 tháng 6, như một phần của "Chuyến du đấu châu Á" mùa hè.

Màn trình diễn của Messi tại Champions League năm nay - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT