Quảng cáo

Man City đã biến Ngoại hạng Anh trở thành 'City League'

Thứ hai, 22/05/2023 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Man City đã vô địch Premier League lần thứ 5 trong 6 năm qua, và họ đã biến giải đấu số 1 nước Anh trở thành ‘City League’.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng 1 - 0 trước Chelsea, Man City đã có màn ăn mừng chức vô địch Premier League. Một bữa tiệc đã được tổ chức tại SVĐ Etihad sau khi trận đấu kết thúc với các cầu thủ, HLV Pep Guardiola và những NHM say sưa với một chiến thắng. Và dường như Man City đã quá quen với việc nâng cúp vô địch Premier League rồi.

Lý do là bởi chức vô địch này đã là năm thứ 3 liên tiếp thầy trò Pep Guardiola lên ngôi. Kể từ khi giải đấu số 1 nước Anh đổi tên sang “Premier League”, chỉ có Man United là có thành tích tương tự, với 3 chức vô địch từ năm 1998 đến năm 2001. 

Với việc đã vô địch 5 lần trong 6 năm qua, sẽ không ngoa khi nói rằng đây chính là “City League”. Nhìn rộng hơn, kể từ khi lên ngôi vương Premier League lần đầu vào mùa giải 2011/12, Man City đã có tới 7 lần nâng cao chiếc cúp vô địch. Không có bất kì đội bóng nào có nhiều chức vô địch trong giai đoạn này hơn nửa xanh thành Manchester.

Đây là 'City League' ! 282857
Với lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi, hãy gọi đây là "City League" (Ảnh: Twitter)

Trên thực tế, đây không phải là 1 mùa giải dễ dàng đối với Man City. Đội bóng của Pep Guardiola không phải là những người dẫn đầu trong phần lớn mùa giải, mà là Arsenal. Sự trỗi dậy của Pháo thủ được thể hiện rõ nhất ở giai đoạn lượt đi khi mà thầy trò Mikel Arteta thắng như chẻ tre và tạo ra khoảng cách điểm số lớn với các nhà ĐKVĐ.

Những mùa giải trước, Man City nổi tiếng với hàng tiền vệ sáng tạo và lối chơi "không tiền đạo". Nhưng sang đến mùa giải này, họ đã chiêu mộ 1 cỗ máy săn bàn thực thụ là Erling Haaland và chuyển sang chiến thuật với 1 trung phong cắm. Tuy ngôi sao người Na Uy nhanh chóng hòa nhập với phong độ ghi bàn khủng khiếp, nhưng các vị trí khác có vẻ như vẫn chưa quen với lối chơi mới này nên đã có những giai đoạn Man City đánh rơi nhiều điểm số. 

Tất nhiên, Pep Guardiola và các cộng sự không ngồi yên để mọi chuyện xấu đi như vậy. HLV người Tây Ban Nha đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm gắn kết các cầu thủ lại với nhau. Ông thậm chí còn sẵn sàng đẩy đi Joao Cancelo - người không hài lòng với việc phải ngồi dự bị và đã có thái độ không tốt. 

BLĐ đội bóng đã dùng chính hậu vệ người Bồ Đào Nha để giúp các cầu thủ hiểu rằng: Pep Guardiola mới là người nắm quyền cao nhất trong phòng thay đồ. Và những cầu thủ không được ra sân thường xuyên, hãy nỗ lực tập luyện thay vì phàn nàn.

Chính sự ganh đua này đã tạo nên phong độ tuyệt vời của nửa xanh thành Manchester trong phần còn lại của mùa giải. Và việc đã biến giải đấu số 1 nước Anh trở thành “City League”, hi vọng Man City sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó để có thể giành được “cú ăn 3” lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Phong độ hủy diệt của Man City - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT