Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Man City vô địch nốt C1 là trọn vẹn'

Thứ hai, 22/05/2023 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi vô địch Ngoại hạng Anh, Man City của Pep Guardiola sẽ dồn toàn lực hướng tới trận chung kết Cúp C1 để đánh dấu mùa giải vĩ đại chưa từng có của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng nay 22/5, sau khi đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 trên sân nhà, Man City đã chính thức nâng cúp Ngoại hạng Anh 2022/23. Đây đã là chức vô địch thứ ba liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola và là thứ năm trong vòng 6 năm qua.

Sau khi lập thành tích vô tiền khoáng hậu cùng Man City, HLV Pep Guardiola một lần nữa khẳng định sự vĩ đại của CLB. Ông cho rằng thật không công bằng nếu đội bóng của ông chỉ được ca ngợi là một trong những đội vĩ đại nhất khi vô địch Champions League.

pep-guardiola-man-city-vo-dich-1684712393.jpg
HLV Pep Guardiola khẳng định sự vĩ đại của bản thân và Man City với hat-trick vô địch Ngoại hạng Anh (ảnh: Getty)

"Chúng tôi đã giành 5 cúp vô địch Ngoại hạng Anh và còn một trận chung kết Champions League phía trước. Chúng tôi đã thắng rất nhiều nhưng không thể phủ nhận rằng sẽ là không công bằng khi phải vô địch Champions League để được công nhận những giá trị mà chúng tôi đã tạo ra.

Tôi biết, vô địch Champions League sẽ trọn vẹn hơn cho Man City và thi đấu với suy nghĩ đó sẽ thật tuyệt. Nhưng nếu chúng tôi chưa có, sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ làm được. Cả đội đã ở trận đấu cuối cùng nên chúng tôi phải cố gắng."

pep-man-city-an-ba-1684712478.jpg
Pep đứng trước cơ hội lớn để vô địch Champions League và xa hơn là ăn ba cùng Man City mùa này (ảnh: BR)

Sau 7 năm cầm quân tại Man City, Pep Guardiola đã giành tới 12 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thành tích nâng cúp ba năm liên tiếp vừa qua cũng giúp ông trở thành HLV đầu tiên làm được điều này ở ba giải đấu khác nhau là Anh, Tây Ban Nha và Đức.

Nhưng rõ ràng, Pep đã đạt được mọi thứ cùng Man City, ngoại trừ Champions League. Sau 2 năm, ông và các học trò một lần nữa trở lại trận chung kết Cúp C1 với đối thủ lần này cũng là một đội áo xanh khác là Inter Milan.

Cho tới khi bóng lăn, chưa thể nói trước điều gì nhưng đây có lẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Pep hoàn thiện di sản của mình tại Man City, bằng chức vô địch C1 - thứ đã trốn tránh ông kể từ năm 2011.

Pep Guardiola lập hat-trick vô địch Ngoại hạng Anh tại Man City (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT