Tuyển thủ CS:GO người Nga, Dosia chỉ ra vấn đề chính cản trở sự phát triển của thể thao điện tử nữ

Thứ năm, 30/06/2022 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Một trong những game thủ CS:GO nổi tiếng nhất đến từ Nga, Mikhail "Dosia" Stolyarov, trong một buổi stream trên Twitch gần đây đã nói về esports nữ, chia sẻ ý kiến của anh ấy và chỉ ra một vấn đề chính mà nó hiện đang mắc phải.

Nghe nội dung bài viết

Trong một buổi stream trên Twitch gần đây, Dosia giải thích rằng số lượng phụ nữ chơi esports rất thấp, đồng nghĩa với việc cạnh tranh thấp hơn, đồng nghĩa với việc phát triển và tiến bộ chậm hơn.

Tuyển thủ 34 tuổi này có thể đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình nhưng anh ấy có lượng người theo dõi đông đảo do kinh nghiệm dày dặn của anh ấy, bao gồm danh hiệu CS:GO Major cùng với Gambit Esports.

Dosia nói về thể thao điện tử của phụ nữ, chỉ ra vấn đề chính có thể cản trở nó

Thể thao điện tử nữ đang trên đà gia tăng, đặc biệt là trong các tựa FPS chiến thuật như CS:GO và Valorant, cả hai đều có các giải thi đấu chuyên nghiệp để hỗ trợ các vận động viên nữ có kinh nghiệm và tham vọng.

Đầu năm nay, ESL đã công bố dự án #GGFORALL mang theo giải đấu CS:GO dành cho nữ mới được đề xuất, hiện đang được tiến hành, bao gồm các giải đấu trực tuyến cho Bắc Mỹ và Châu Âu, các sự kiện ngoại tuyến như một phần của lễ hội DreamHack và các cúp tiền mặt trực tuyến thường xuyên.

Vòng đua CS: GO dành cho các vận động viên nữ
Vòng đua CS:GO dành cho các vận động viên nữ

Trong một buổi stream trên Twitch gần đây, Dosia, một game thủ nổi tiếng và cá tính trong cộng đồng CS:GO đã tặng hai xu cho đội tuyển eSports nữ của mình. Người đàn ông 34 tuổi không phản đối điều đó, thay vào đó anh chỉ ra một vấn đề quan trọng hiện đang là trở ngại.

"[Bạn có tin vào thể thao điện tử nữ hay không?] Tôi không hiểu câu hỏi của bạn. Nó có nghĩa là gì? Vấn đề duy nhất của thể thao điện tử nữ là số lượng của nó. So với nam giới, số lượng người chơi rất thấp, về cơ bản là không," Dosia giải thích. "Điều đó có nghĩa là có sự cạnh tranh thấp hơn, đồng nghĩa với sự phát triển và tiến bộ chậm hơn. Nếu có nhiều người chơi hơn, nó sẽ tốt hơn nhiều."

Nhà vô địch Major cũng nói thêm rằng có một số mức độ tiến bộ và một số vận động viên nữ hàng đầu đã sẵn sàng cạnh tranh với các chàng trai. "Đúng, có một số cô gái sẵn sàng cạnh tranh với các chàng trai. Nhưng bạn có thể đếm số họ trên một mặt. Hãy tưởng tượng nếu thay vì 10 người chơi như vậy thì sẽ có 1000 người. Cuộc nói chuyện này sẽ hoàn toàn khác, đúng không?"

xgod
Dosia hay còn được biết đến dưới cái tên XGOD

Trở lại thời điểm ESL đưa ra thông báo về một lịch trình riêng dành cho nữ ở bộ môn CS:GO, một cuộc tranh luận đã nổ ra trong toàn bộ cộng đồng với nhiều nhân vật nổi tiếng lên tiếng ủng hộ hay phản đối sự phát triển này.

Kể từ đó, nhiều đội tuyển nữ mới đã được chọn bởi các tổ chức hàng đầu khác nhau như NAVI Javelins, CPH Flames Female, GODSENT Female, v.v.

CSGO: Nigma Galaxy đã chính thức lên ngôi tại giải nữ ESL Impact Season 1

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
CS:GO Dosia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT