Team Fortress 2 đang hồi phục sau khi Valve lắng nghe những ý kiến của người chơi

Thứ tư, 06/07/2022 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Team Fortress 2 đã chứng kiến sự gia tăng về người chơi và hoạt động trực tuyến trong những tháng gần đây, với diễn thuyết và hành động của cộng đồng là yếu tố góp phần chính vào việc TF2 đang được hồi sinh và tái sinh.

Nghe nội dung bài viết

Team Fortress 2 luôn là một tựa game huyền thoại được yêu thích bời những người hâm mộ trung thành và yêu mến nó. Tuy nhiên, đó là một khoảng thời gian khó khăn cho người chơi TF2 trong những năm gần đây khi thiếu hoàn toàn sự hỗ trợ từ Valve, khiến trò chơi ở trạng thái gần như không thể chơi được.

Rất may, Valve cuối cùng đã bắt đầu dành sự quan tâm trở lại cho TF2 và với sự hỗ trợ mới này, người chơi bắt đầu có thể quay trở lại trò chơi như thể nó đã được ban tặng một cuộc sống thứ hai.

Theo Steam Charts, lượng người chơi trung bình trong tháng 6 đã tăng vọt lên hơn 90.000, tăng hơn 20.000 so với tháng trước đó vào tháng 5. Điều này đánh dấu mức tăng 31% cho số lượng người chơi Team Fortress 2.

Ấn tượng hơn nữa là sự gia tăng này vào tháng 6 đến từ phía sau của số lượng giờ chơi tệ nhất mà trò chơi đã có kể từ tháng 9 năm 2020.

Team Fortress 2 đã phải vật lộn trong nhiều năm, nhưng đang phục hưng vào năm 2022.

Dựa trên những con số đầu của tháng Bảy kết hợp với số cuối của tháng Sáu, có vẻ như tháng này sẽ tiếp tục tăng trưởng như tháng Sáu theo một cách thậm chí còn lớn hơn. Kể từ ngày 24 tháng 6, trò chơi đã liên tục có hơn 100.000 người chơi đăng nhập mỗi ngày. Đỉnh điểm của tháng 7 cho đến nay là 140.000 người chơi.

Nếu những con số này được duy trì trong cả tháng, trò chơi có thể một lần nữa chứng kiến ​​sự gia tăng khoảng 30 phần trăm người chơi đồng thời.

Người chơi đã bày tỏ lòng biết ơn của họ trên phương tiện truyền thông xã hội khi Valve cuối cùng cũng dành một số tình yêu cho tác phẩm kinh điển đình đám. Tuy nhiên, mặc dù đây là một thành tích ấn tượng, nhưng điều quan trọng là bạn phải nhận ra rằng vẫn chưa biết không xuất phát từ đâu.

Tương lai của TF2 đang rất tươi sáng sau nhiều năm ảm đạm.

Tác động của # SaveTF2 trong việc cứu Team Fortress 2

Vấn đề lớn nhất mà Team Fortress 2 và Valve phải đối mặt là các vấn đề lớn với bot. Vấn đề này đã diễn ra trong hơn hai năm, đã khiến nhiều người chơi quay lưng lại với trò chơi và gây ra sự thất vọng lớn cho những người vẫn đang đăng nhập.

Với việc vấn đề đã xảy ra trong nhiều năm, có vẻ như Valve không có ý định giải quyết vấn đề và do đó, Team Fortress 2 sẽ tiếp tục giảm lượng người chơi.

Tuy nhiên, trong nỗ lực cuối cùng để thu hút sự chú ý của Valve, cộng đồng Team Fortress 2 đã tổ chức một "cuộc biểu tình ôn hòa" như một cách để thu hút sự chú ý về vấn đề bot này - và thẻ bắt đầu bằng #SaveTF2 đã ra đời

Vào tháng 5 năm 2022, cộng đồng đã có thể làm cho nó trở thành xu hướng, với hơn 310.000 tweet ở đỉnh cao của phong trào. Sau đó, điều này tài khoản twitter chính thức của Team Fortress 2, lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2020 phản hồi lại.

“Cộng đồng TF2, chúng tôi nghe bạn! Chúng tôi yêu thích trò chơi này và các bạn muốn cứu lấy nó. Chúng tôi thấy vấn đề này đã trở nên lớn như thế nào và đang nỗ lực để cải thiện mọi thứ ”.

Phản hồi của Twitter chính thức tựa game TF2.

Các bản cập nhật lớn trong tháng 6 giúp khắc phục nhiều sự cố.

Sau khi hứa hẹn cập nhật và thay đổi vào cuối tháng 5, Valve đã thực hiện tốt lời hứa của họ bằng cách phát hành hai bản vá cho trò chơi vào ngày 21 tháng 6 và ngày 23 tháng 6.

Phần trước là phần mở rộng hơn trong số hai phần và bao gồm các bản sửa lỗi cho các vấn đề sau đây đang gây ra trò chơi.

  • Khai thác trong trò chơi chẳng hạn như xóa trò chuyện trong trò chơi cũng như gian lận nói chung và các vấn đề trục trặc
  • Các vấn đề về hoạt ảnh và hình ảnh và độ trễ
  • Lỗi trong trò chơi và sự cố

Valve cũng cập nhật hệ thống bình chọn và thậm chí còn mang về một số huy chương giải đấu mới.

Cuối cùng, những bản sửa lỗi này cũng làm giảm số lượng bot mà người chơi nhìn thấy trong trò chơi - một yếu tố cốt lõi. Mặc dù không có số liệu chính thức, nhưng người chơi cho rằng có bot ít hơn khoảng 60-70% trong trò chơi của họ, khiến TF2 trải nghiệm thú vị hơn nhiều.

Sự kiện TF2 Summer Jam sẽ là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều người chơi hơn nữa đến với trò chơi.

Một tương lai đầy hy vọng cho TF2 với nhiều nội dung hơn

Với sự lạc quan hơn xung quanh trạng thái của TF2, người chơi đang vui mừng khi các sự kiện đang được lên kế hoạch. TF2 Summer Jam được thiết lập sẽ lớn hơn những năm trước, với sự kiện kéo dài 72 giờ đã sẵn sàng thu hút hàng nghìn người tham gia.

Trong quá khứ, sự kiên này bao gồm tác phẩm nghệ thuật, bản đồ, hình ảnh động và nhiều hơn nữa. Sự kiện TF2 Summer Jam cũng sẽ là một cách tuyệt vời để người chơi ủng hộ quỹ từ thiện Bác sĩ không biên giới. Bất kỳ ai quyên góp từ năm đô la trở lên sẽ nhận được huy chương từ thiện trong trò chơi cho năm 2022.

Và nếu cam kết trước đó của Valve là bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, sẽ có nhiều cải tiến hơn trên đường khi Team Fortress 2 nhận được làn gió thứ hai.

Nhà nhà đổ xô vào chơi Fall Guy sau khi tựa game này chuyển sang miễn phí 

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
Team Fortress 2 Steam Valve
Xem thêm
TIN NỔI BẬT