Tổ chức eSports của David Beckham báo lỗ 140 tỷ VNĐ chỉ sau nửa năm

Thứ ba, 05/07/2022 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Tổ chức Guild Esports của danh thủ David Beckham đã lỗ tới 140 tỷ đồng chỉ sau nửa năm và phải cắt giảm lượng lớn nhân sự.

Nghe nội dung bài viết

Tổ chức thể thao điện tử của danh thủ David Beckham - Guild Esports mới đây đã báo lỗ 4,96 triệu bảng (gần 140 tỷ VNĐ) chỉ sau nửa năm hoạt động (10/2021 - 03/2022). Không dừng lại ở đó, số lượng nhân viên của Guild Esports cũng giảm từ 45 xuống chỉ còn 30 người. Trong số các nhân sự nghỉ việc có cả 2 giám đốc David Gardner cùng Grant Rousseau.

to chuc esports cua david beckham lo 140 ty vnd sau nua nam

Ông lão dùng chảo để 'combat' với cá sấu, game thủ PUBG nhìn mà nể

Trong báo cáo tài chính của mình, Guild Esports cho biết họ phải cắt giảm chi phí vì nền kinh tế đang bất ổn cộng với các thách thức về thị trường:

“Mặc dù triển vọng dài hạn của công ty được củng cố do ngành công nghiệp này đang phát triển thuận lợi, hội đồng quản trị vẫn rất lưu tâm đến đến các khoản chi liên tục của doanh nghiệp, dưới sự bất ổn của kinh tế toàn cầu và thị trường vốn đầy thách thức”

“Một vài biện pháp đã được công ty thực hiện để cắt giảm chi phí, bao gồm việc hợp lý hóa các nhà cung cấp cũng như số lượng nhân viên về với quy mô vừa phải. Bên cạnh đó, công ty đang hoạt động hiệu quả hơn do thành công chuyển đổi từ doanh nghiệp start-up sang tổ chức eSports thực thụ. Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ cắt giảm chi tiêu 20% mà không ảnh hưởng tới quyền lợi của nhà tài trợ và đối tác.”

to chuc esports cua david beckham lo 140 ty vnd sau nua nam 1

Theo Guild Esports, việc lỗ tới 140 tỷ trong vòng nửa năm chủ yếu là do họ đang đầu tư vào các đội tuyển chuyên nghiệp, lò đào tạo tài năng trẻ, đội ngũ sáng tạo nội dung cũng như đội ngũ vận hành trong thời gian gần đây.

Mặc dù được đầu tư rất mạnh tay, các đội tuyển eSports của “ông bầu David Beckham” lại không giành được quá nhiều thành tích nổi bật. Bên cạnh đó, các tựa game họ chơi khá đặc thù và chỉ phổ biến ở một số khu vực, khiến độ phủ sóng không cao và không thu hút được các hợp đồng quảng cáo.

to chuc esports cua david beckham lo 140 ty vnd sau nua nam 2

Trong năm 2022, nguồn thu lớn nhất của Guild Esports tới từ hợp đồng với Bitstamp - một công ty công nghệ Blockchain. Bitstamp đã trả cho Guild Esports tới 4,5 triệu bảng (hơn 126 tỷ đồng) - một khoản tiền lớn giúp tổ chức này chống chọi qua thời kỳ khó khăn.

Được biết, Guild Esports thành lập vào năm 2019 với định hướng tập trung vào các hợp đồng quảng cáo và tài trợ tại Anh. Chính vì vậy, tổ chức này đã bỏ tới 20 triệu USD ra mời David Beckham về làm gương mặt đại diện.

Danh thủ nổi tiếng này sau đó đã nhận ra tiềm năng của Guild Esports, quyết định mua lại cổ phần và trở thành một cổ đông quan trọng. David Beckham thậm chí còn dành thời gian tham gia vào công tác đào tạo các tài năng trẻ và trở thành niềm cảm hứng to lớn cho các bạn trẻ muốn gia nhập tổ chức.

Chơi DTCL nhưng thua 47 round liên tiếp, game thủ Việt Nam khiến cả cộng đồng nể phục

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
eSports Beckham Guild Esports thể thao điện tử cầu thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT