FaZe đánh bại NAVI trong trận chung kết IEM Cologne để lên ngôi vô địch

Thứ hai, 18/07/2022 11:28 AM (GMT+7)
A A+

IEM Cologne là một trong những sự kiện được tổ chức nhiều nhất trong lịch Counter-Strike. Hai mươi bốn đội đã tập trung tại Đức để tranh tài trong mùa giải 2022 của sự kiện, giành lấy phần thưởng trị giá 1.000.000 đô la Mỹ và danh hiệu cao quý. Trận chung kết phải kéo đến năm thi đấu, đội FaZe đã đánh bại đối thủ đến từ CIS trong trận chung kết IEM Cologne.

Nghe nội dung bài viết

Hai đội CS:GO xuất sắc nhất thế giới đã đụng độ nhau trong Cathedral of Counter-Strike trong một trận đấu mà cả hai quyết định xem ai là người giỏi nhất.

Các đội thi đấu đồng đều trong suốt 8 giờ đồng hồ, và loạt trận được quyết định bởi tỷ số gần nhất. Cuối cùng, FaZe đã một lần nữa chứng tỏ mình là đội vượt trội, nhưng đó là minh chứng cho sức mạnh của NAVI mà họ đã tiến bộ đến mức nào, mặc dù thi đấu với tư thế với sdy stand-in và chuyển vai trò IGL mới sang cho electroNic.

Đối với FaZe, đây là một mùa giải đáng nhớ khi trở thành đội tuyển quốc tế đầu tiên giành được chức vô địch CS:GO Major, danh hiệu Pro League, chiến thắng tại Katowice và giờ đây, chiếc cúp IEM Cologne cuối cùng đã được thêm vào tủ danh hiệu của karrigan.

11658109379.png

AWPers của họ tỏa sáng đúng lúc ở Inferno giúp FaZe dẫn đầu sớm

Phần mở đầu của loạt trận này gợi nhớ đến trận chung kết Major chỉ hai tháng trước, với karrigan chọn Inferno và để dẫn trước 5-0 ở bên T. Nhưng mỗi hiệp đấu là một cuộc chiến sát sao, và điều đó đã được chứng minh sau khi NAVI ngay lập tức buộc họ phải eco sau round chiến thắng đầu tiên. Kể từ thời điểm đó, NAVI đã phòng thủ xuất sắc, giành chiến thắng chín trong số 10 hiệp để vươn lên dẫn trước.

Nhưng phía CT của FaZe hóa ra còn mạnh mẽ hơn, giành lấy round súng lục và vòng chuyển đổi trước khi để thua ba round sau, tụt lại phía sau 12-8. Tuy nhiên, giống như trong hiệp một, điều này đã vượt xa những gì mà những kẻ tấn công có được. Bảy trận thắng liên tiếp giúp FaZe giành được match point đầu tiên. Hai AWPer, s1mple và broky, đã đứng đầu bảng xếp hạng, thiết lập một trận chiến kinh hoàng cho phần còn lại của loạt phim. FaZe có được Inferno với tỷ số 16-13.

NAVI comeback tại Overpass để cân bằng tỷ số

FaZe lại giành được chiến thắng ở round đấu súng lục ở map hai, Overpass, nhưng s1mple đã giúp đội của anh ấy ngay lập tức gỡ lại.

Đội tuyển quốc tế chỉ giành được một vài hiệp trước khi gỡ từ 3-5 thành 6-5, nhưng màn trình diễn cá nhân mạnh mẽ của các tuyển thủ NAVI đã giúp họ có lợi thế vào cuối hiệp.

Một lần nữa, FaZe thắng round lục và ba round nữa trong hành trình đuổi tỷ số, nhưng NAVI đã ổn định mọi thứ và đáp trả bằng bảy round liên tiếp, mang về cho mình bốn match point. Cuối cùng, Perfecto giành chiến thắng một chọi một để mang về chiến thắng 16-13 trên Overpass.

FaZe comeback cực mạnh tại Ancient nhưng không thể thành công

Cũng giống như ở trận bán kết, Ancient là một câu chuyện của hai hiệp CT: NAVI vượt lên dẫn trước ở phần phòng ngự, vượt lên dẫn trước 10-0 trước khi FaZe có thể gỡ lại một vài round thắng để kết thúc hiệp 12-3. Đó dường như là một nhiệm vụ bất khả thi sau khi đội CIS giành được round súng lục và chuyển đổi thành công vòng tiếp theo, để thiết lập tỷ số 15-4. Thật đáng kinh ngạc, FaZe đã xoay sở để kéo tất cả nhờ sự  sáng của Twistzz và rain. Nhưng ngay cả điều đó vẫn chưa đủ. NAVI cuối cùng đã tìm ra cách để đột phá bên phía T, giành chiến thắng trong hiệp phụ đầu tiên 2-1 và sau đó gỡ hòa hai lần để khép lại mọi thứ với tỷ số 19-16.

Mirage của NAVI hóa ra là ảo ảnh khi FaZe đưa trận chung kết sang map thứ năm

Map đấu thứ bốn, Mirage, là lựa chọn của NAVI, nhưng karrigan đã đề cập rằng họ có thứ gì đó đặc biệt trong chiến thuật. Mặc dù NAVI thắng sớm ở những round đầu tiên, FaZe sau đó đã vượt lên dẫn trước để giành được tỷ số 10-5 sau một loạt trận thua đáng kinh ngạc, bao gồm cả trận đấu đáng nhớ giữa rain và s1mple kéo dài gần một phút.

Không ai có thể sánh được với broky, ropz và Twistzz khi FaZe ghi được trận thắng trên bản đồ thoải mái đầu tiên của loạt trận, một trận 16-9 mà cả sdy và Perfecto đều thi đấu dưới phong độ. Câu hỏi đặt ra là liệu họ có thể phục hồi kịp thời để cứu loạt trận cho đội CIS hay không.

Nuke quyết định tất cả và mang về chiến thắng ngọt ngào cho FaZe

Trận chung kết lớn nhất và là một trong những loạt trận hay nhất trong lịch sử CS:GO chuyên nghiệp đã đến với bản đồ thứ năm, Nuke, bản đồ mà FaZe đã giành chiến thắng 2-0 tại Antwerp trước NAVI trong trận chung kết Major. Lần này không rõ ai sẽ chiến thắng cho đến lượt chơi cuối cùng.

NAVI khởi đầu mạnh mẽ trong thế trận tấn công, thắng 5 ván liên tiếp ở bên bản đồ ít được ưa chuộng hơn trước khi FaZe có thể ổn định mọi thứ. Tuy nhiên, đội quốc tế không bao giờ giành được lợi thế dẫn trước khi đổi bên, cân bằng tỷ số 6-6 trước khi thua hai hiệp liên tiếp, kết thúc hiệp áp chót của loạt 7-8.

Chính những cựu binh, karrigan 32 tuổi và Rain 27 tuổi, những người đã giữ FaZe ở lại trong hiệp một, nhưng chính Twistzz mới là hạt nhân khi họ chuyển sang chơi tấn công. FaZe đã thắng thêm một round súng lục nữa và có được round bonus. Sự thất vọng bắt đầu tăng lên đối với NAVI khi FaZe thắng hết round này đến round khác để kéo dài vị trí dẫn đầu của họ lên bốn vòng trước khi sự tỏa sáng cá nhân của sdy cứu được ngày thi đấu. Somedieyoung có một chuỗi trận ấn tượng nhưng không đồng đều cho đến thời điểm này, nhưng anh ấy đã ghi được một cú quad-kill để lật ngược tình thế.

NAVI đã đánh bại năm hiệp liên tiếp, dẫn đầu ở phần cuối của loạt trận với số điểm từ 14 đến 13. Một lần nữa, chính Twistzz đã vượt lên trên và vượt xa hơn, để đảm bảo một round quan trọng và một lợi thế kinh tế.

Ở đây, sự kịch  đến vào lúc 14-14 khi tech pause  diễn ra. Các tuyển thủ đã phải ngồi đó trong im lặng chờ sự cố máy tính được khắc phục. NAVI có súng nhưng không có bpmb mìn khi họ tiến vào vòng 29.

Cuối cùng, một lối chơi cá nhân đáng kinh ngạc đã mang lại cho FaZe một danh hiệu khó quên với vị trí 16-14 trên Nuke.

21658109918.png

Cho đến nay, chưa có đội nào giành được chức vô địch Katowice, Cologne và Major trong cùng một mùa giải. Cùng với một danh hiệu Major, FaZe đang ở đỉnh cao của một kỷ nguyên và họ sẽ tranh Intel Grand Slam — giải thưởng 1 triệu đô la cho việc chiến thắng bốn trong số 10 sự kiện liên tiếp của IEM. Với điều này, họ có sáu cơ hội để hoàn thành danh hiệu này, bao gồm cả giải Rio Major sắp diễn ra vào tháng 10.

FaZe Clan công khai thương vụ được cho là trị giá gần 1 tỷ đô la

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
FaZe CS:GO NAVI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT