FaZe Clan công khai thương vụ được cho là trị giá gần 1 tỷ đô la

Thứ bảy, 16/07/2022 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Việc sáp nhập giữa B. Riley Principal 150 Merger Corp và FaZe Clan đã được các cổ đông thông qua vào sáng ngày 15 tháng 7. Tổ chức esports sẽ sớm ra mắt công chúng trên sàn giao dịch NASDAQ.

Nghe nội dung bài viết

The Special Purpose Acquisition Company được giao dịch ở mức 9,82 đô la tại thời điểm phiên giao dịch bắt đầu, đóng cửa vào ngày 14 tháng 7 ở mức 9,72 đô la. Theo phóng viên Eben Novy-Williams của Sportico, thỏa thuận giữa hai công ty trị giá 987 triệu USD.

Công ty mới, được gọi là FaZe Holdings Inc., sẽ được giao dịch trên sàn giao dịch NASDAQ với mã $ FAZE. Theo thông báo ban đầu, các cổ đông hiện hữu trong FaZe Clan sẽ sở hữu 68% công ty. SEC đã chấp thuận việc sáp nhập vào ngày 22 tháng 6.

FaZe Clan sẽ tham gia cùng những cái tên như Ellyast Gaming, OverActive Media và Astralis trong danh sách các công ty có các thành phần thể thao điện tử đã chuyển sang thị trường đại chúng. Nhưng không có công ty nào trong số đó có nhiều liên quan đến văn hóa như FaZe, công ty tự hào về các ngôi sao thể thao điện tử, người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và vận động viên trong hàng ngũ của họ.

01657935420.jpeg

FaZe Clan đã công bố kế hoạch ra mắt công chúng vào tháng 10 năm 2021 với mức định giá 1 tỷ đô la thông qua việc sáp nhập với B. Riley Principal 150 Merger Corp. Ban đầu, thỏa thuận dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý đầu tiên của năm 2022, nhưng sau thời hạn đó đã bị trễ hẹn, nên mọi người nghi ngờ về việc liệu thỏa thuận có thành hiện thực hay không.

Theo Tạp chí Kinh doanh Thể thao, việc sáp nhập dường như đã "chết trong nước", sau khi một bản sửa đổi được đệ trình lên SEC trong đó đưa ra một số tình huống xấu nhất xung quanh mô hình kinh doanh của FaZe.

Theo một báo cáo ngày 14 tháng 7 của Esports Insider, việc sáp nhập hiện đã được các cổ đông thông qua, có thể được thúc đẩy bởi thực tế là số tiền tối thiểu mà FaZe cần có để củng cố thương vụ đã được miễn, theo một báo cáo ngày 14 tháng 7 của Esports Insider.

Công ty thể thao điện tử có trụ sở tại LA có nhiều đội dưới biểu ngữ của mình và cũng được biết đến với khả năng sáng tạo nội dung và những người có ảnh hưởng. Trong quá trình dẫn đến thỏa thuận này, công ty đã được giới thiệu trong hồ sơ GQ.

“Tôi xem FaZe gần giống như một công ty mẹ. Đó là I.P. Công ty. Và sau đó, các ngành dọc bên dưới đó, bạn có hàng hóa, bạn có thể thao điện tử, bạn có tài trợ, bạn đã sở hữu hoàn toàn I.P. và sáng tạo nội dung,” Daniel Schribman, Giám đốc điều hành của B. Riley Financial nói về FaZe trong câu chuyện GQ. "Khi chúng tôi nghĩ về nó từ góc độ tài chính, ở đây esports không đáng kể."

FaZe Clan trở thành công ty đại chúng khi việc sáp nhập được thông qua

Author Thethao247.vn s1non / Theo ArtTimes - Copy
FaZe Clan B. Riley Principal 150 Merger Corp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT