Quảng cáo

Nottingham Forest thăng hạng: Sự trở lại của một tượng đài

Thứ hai, 30/05/2022 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Vào đêm qua, giải Ngoại hạng Anh chào đón sự trở lại của Nottingham Forest, cái tên nghe có vẻ lạ lẫm nhưng ít ai biết được CLB này từng một thời khuấy đảo trời Âu.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu play-off giành suất thăng hạng, The Forest đã phải đối đầu với câu lạc bộ Huddersfield. Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội đều chọn cách thi đấu chặt chẽ và an toàn.

Phút thứ 43, bất ngờ xảy đến sau khi đội chủ sân Kirklees bị thủng lưới sau bàn phản lưới nhà của hậu vệ Levi Colwill. Sau cơ hội trời cho này, Nottingham Forest đã thi đấu quả cảm trong suốt thời gian còn lại để bảo toàn tỉ số.

Chung cuộc, đội bóng của huấn luyện viên Steve Cooper chính thức quay trở lại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sau 23 năm chờ đợi. Lần cuối họ từng được chơi ở Ngoại hạng Anh là mùa giải 1998/1999. Thời Man United còn xưng bá tại giải đấu này.

CP156779475
The Forest quay trở lại Premier League sau 23 năm chờ đợi

Nhìn vào đội hình và cách thi đấu của The Forest hiện tại, việc họ giành được suất thăng hạng là vô cùng xứng đáng.

Nổi bật nhất trong đội hình là tiền vệ James Garner. Ngôi sao trẻ thuộc biên chế Man United đang thi đấu dưới dạng cho mượn. Anh chính là người tạo nên bàn thắng quyết định của trận đấu, sau khi có đường tạt bóng khiến cầu thủ đối phương phản lưới nhà.

Mùa này, James Garner đã thi đấu đến 41 trận tại Championship. Trong đó có 36 lần đá chính, anh ghi được 4 bàn thắng và 8 kiến tạo.

Cái tên nổi bật thứ 2 của The Forest không ai khác ngoài tiền đạo quen thuộc Lewis Grabban. Cầu thủ sinh năm 1988 thường xuyên được thi đấu tại giải Ngoại hạng. Anh từng khoác áo Aston Villa, Sunderland và Reading. Trong quá khứ, nhiều lần Grabban đã gieo sầu cho các đại gia tốp đầu bảng xếp hạng.

0_A16W9821JPG
Lewis Grabban là cái tên quen thuộc với khán giả Ngoại hạng Anh

Tiếp theo là Jack Colback, cựu cầu thủ của Sunderland và Newcastle United. Anh có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự trung tâm. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Colback được huấn luyện viên tin dùng bên hành lang cánh phải. Xuyên suốt sự nghiệp cầu thủ Anh quốc đã ra sân 408 lần, ghi được 23 bàn thắng.

Do đã không xuất hiện ở Premier League quá lâu, nhiều người hâm mộ trên thế giới đã quên đi quá khứ hào hùng của Nottingham Forest.

Năm 1978, dưới thời nhà cầm quân huyền thoại Brian Clough, họ đã giành chức vô địch Anh. Tiếp theo đó, The Forest giành liên tiếp hai C1 vào năm 1979 và 1980. Đội bóng này chính là 1 trong 8 ngôi sao trên logo Champions League. Biểu tượng các đội từng xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong quá trình đi đến đỉnh cao bóng đá châu Âu, Nottingham Forest đã phải vượt qua những đội bóng lớn như FC Koln, Hamburger SV hay thậm chí cả câu lạc bộ thành phố cảng Liverpool. Vào thời điểm đó, những cái tên ở trên là “Ông Kẹ” tại đấu trường danh giá nhất hành tinh này.

goal-web-three-way-split-window-736e5067-c481-4c02-acde-fd5734d65f81-2574
Nottingham Forest từng đạt được những danh hiệu lớn trong quá khứ

Sau thành tích thăng hạng xuất sắc, huấn luyện viên Steve Cooper đã có thêm rất nhiều tiền để mua sắm. The Forest sẵn sàng trở thành đối thủ cực kỳ khó chịu đối với các “đại gia” của EPL trong mùa giải mới 2022/2023.

VIDEO: Nottingham Forest từng đối mặt với nhiều đội ở Ngoại hạng Anh 
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nottingham Forest ngoại hạng anh thăng hạng giải ngoại hạng anh EPL Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT