Quảng cáo

Gary Neville: “Vì Ronaldo mà Bruno mới sa sút”

Thứ sáu, 27/05/2022 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Gary Neville của Man United khẳng định việc Ronaldo trở lại có tác động tiêu cực đến phong độ của Bruno.

Nghe nội dung bài viết

Trong bài trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, cựu hậu vệ phải của Quỷ đỏ đã đưa ra lời lý giải về sự sa sút của Bruno trong mùa này. Theo phân tích về mặt chuyên môn của ông, sự góp mặt của Ronaldo trong đội hình chính đã khiến tiền vệ số 18 không thể bộc lộ hết khả năng.

Thống kê cuối mùa, Ronaldo có riêng cho mình 18 bàn thắng. Xếp ngay phía sau là Bruno Fernandes với 10 bàn. Như vậy tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi được ít hơn 8 bàn so với chính anh của mùa trước. Số đường kiến tạo cũng giảm một nửa từ 12 kiến tạo trong mùa giải 2020/2021, xuống còn 6 kiến tạo trong mùa giải 2021/2022.

“Có thể nói, phong độ của Bruno chỉ bằng một nửa so với năm ngoái. Tôi nghĩ nguyên nhân chính nằm ở vấn đề chuyên môn chứ không phải tâm lý”, Gary Neville chia sẻ với báo chí.

12321321321
Lối chơi của Bruno bị ảnh hưởng vì phóng cách thi đấu của Ronaldo

Theo Neville, vị trí Bruno thường xuyên hoạt động và ghi bàn là ở trung lộ ngay trước vòng cấm, hay còn được gọi là “Zone 14”. Mùa giải trước, tiền vệ Bồ Đào Nha có rất nhiều bàn thắng và kiến tạo đến từ vị trí này. Tuy nhiên, khi có sự xuất hiện của Ronaldo, người có thói quen di chuyển tương tự thì Bruno đã bị bối rối khi thi đấu.

Không chỉ Bruno bị ảnh hưởng

Gary Neville cũng cho biết không chỉ mỗi tiền vệ người Bồ Đào Nha chịu ảnh hưởng từ bản hợp đồng bom tấn Cristiano Ronaldo. Đội trưởng Harry Maguire và tiền đạo Edinson Cavani cũng là nạn nhân.

“Tôi nhớ không nhầm thì ở mùa hè trước, Man United đã cầu xin Cavani ở lại để gồng gánh hàng công. Tuy nhiên, bất ngờ họ đã đưa CR7 trở về ngay sau đó. Cavani bị đẩy lên ghế dự bị và không được trọng dụng”.

“Còn về Harry Maguire, cậu ta bị áp lực về tâm lý. Tấm băng đội trưởng khiến cầu thủ người Anh luôn có suy nghĩ phải khẳng định bản thân. Đứng trên sân đấu cùng ngôi sao lớn nhất thế giới hiện giờ là Ronaldo, Maguire bị đẩy vào thế phải chứng tỏ xứng đáng với vai trò đội trưởng. Tôi nghĩ trung vệ MU đã không còn là chính mình nữa”, Gary Neville nói.

cristianoronaldo_htxz
Siêu sao 37 tuổi đã phải "gồng gánh" hàng công MU mùa giải này

Không thể phủ nhận đóng góp của Ronaldo dành cho Quỷ đỏ trong mùa giải 2021/2022. Siêu sao Bồ Đào Nha đã ghi nhiều bàn thắng quan trọng giúp đội chủ sân Old Trafford thoát thua trong gang tấc. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của anh lên phong độ của các cầu thủ khác là có và được chứng minh bằng các con số thống kê.

Trong buổi phỏng vấn ngày nhậm chức, tân huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định Ronaldo vẫn là một phần kế hoạch của ông tại MU. Người hâm mộ đều đang chờ xem chiến lược gia người Hà Lan sẽ làm cách nào để cân bằng lối chơi của cả đội.

VIDEO: Ronaldo và đồng đội tập luyện để làm quen với chiến thuật của HLV
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United MU Ronaldo Bruno huấn luyện viên Erik Ten Hag Gary Neville
Xem thêm
TIN NỔI BẬT