Quảng cáo

Mourinho “làm nhục” MU sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Roma

Thứ sáu, 27/05/2022 12:11 PM (GMT+7)
A A+

HLV Jose Mourinho không coi khoảng thời gian dẫn dắt MU là thành công trong sự nghiệp cầm quân của mình.

Nghe nội dung bài viết

Hôm qua, Jose Mourinho đã kết thúc mùa giải đầu tiên dẫn dắt AS Roma một cách không thể tuyệt hơn khi họ đã cùng nhau lên ngôi tại Conference League

Thành tích này giúp ‘Người đặc biệt’ trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch cả 3 giải đấu cúp của UEFA (Champions League, Europa League và Conference League).

Mourinho “làm nhục” MU sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Roma 141953
Mourinho đi vào lịch sử sau khi vô địch Conference League cùng Roma

Trong suốt sự nghiệp của mình, Mourinho từng kinh qua rất nhiều CLB lớn ở châu Âu như Inter, Real Madrid, Porto, Chelsea, Man United hay Tottenham trước khi cập bến Roma.

‘Người đặc biệt’ luôn để lại dấu ấn ở mỗi CLB ông đến, minh chứng đó là bộ sưu tập 27 danh hiệu lớn nhỏ đã đạt được sau hơn 20 năm cầm quân.

Khi được hỏi về các đội bóng mà ông vẫn luôn ủng hộ kể cả khi đã rời đi, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nói:

Mourinho “làm nhục” MU sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Roma 141955
Mourinho ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ Roma

"Tôi là một CĐV Porto, một CĐV Inter, một fan Chelsea, tôi phát cuồng vì Real Madrid, tôi bây giờ là một CĐV của Roma, tôi thuộc về tất cả những câu lạc bộ đó vì chúng tôi đã có những khoảnh khắc bên nhau."

Đáng nói, Mourinho đã bất ngờ loại Man United khỏi danh sách ưa thích của ông bất chấp đã có khoảng thời gian dẫn dắt Quỷ đỏ khá thành công với chức vô địch Europa League mùa giải 2016/17.

Chưa dừng lại ở đó, chiến lược gia người Bồ khẳng định không coi danh hiệu Europa League cùng MU là một thời khắc đặc biệt trong sự nghiệp của ông.

Mourinho “làm nhục” MU sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Roma 141956
Người đặc biệt coi chức vô địch C2 với MU là điều hiển nhiên

“Chiến thắng với Manchester United năm đó gần như là hiển nhiên. Vô địch Champions League với Porto mới là điều phi thường. Việc chinh phục châu Âu cùng Inter Milan và Roma cũng cực kỳ đặc biệt.” 

Có thể khẳng định, Mourinho là nhà cầm quân thành công nhất từng dẫn dắt MU thời kỳ hậu Sir Alex. Chiến lược gia người Bồ đã mang về Old Trafford danh hiệu Europa League, Community Shield và Carabao Cup ngay trong mùa giải đầu tiên với Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, sau 2 năm rưỡi cầm quyền, Man United đã sa thải "Người đặc biệt". Mourinho sau đó dẫn dắt Tottenham trước khi trở lại Ý để làm HLV trưởng của CLB AS Roma.

Trong khi đó, kể từ khi chia tay Mourinho, thành tích tốt nhất Quỷ đỏ đạt được chỉ là về nhì Ngoại hạng Anh cũng như vào tới chung kết Europa League mùa 2020/21.

Mourinho “làm nhục” MU sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Roma 141958
MU đã trải qua 5 năm liên tiếp không danh hiệu

Tới năm nay, mọi thứ còn tệ hơn khi MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 với chỉ 58 điểm, thấp nhất trong lịch sử tham dự giải Ngoại hạng Anh.

Với sự xuất hiện của tân HLV Erik Ten Hag vào mùa tới, các CĐV hy vọng ông sẽ đem về chiếc cúp bạc đầu tiên cho đội chủ sân Old Trafford kể từ sau thời Mourinho.

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT