Quảng cáo

Jose Mourinho: 'MU còn lâu mới nâng cao được danh hiệu'

Thứ năm, 19/05/2022 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Mourinho đã có những dự đoán liên quan tới tương lai của MU, CLB mà ông từng có quãng thời gian gắn bó trong quá khứ.

Trong một buổi phỏng vấn mới đây, tờ Mirror đã trích dẫn những phát biểu của HLV Jose Mourinho về vấn đề liên quan tới vị thế của các HLV trong bóng đá hiện đại. 

Theo đó, khi được hỏi về việc bản thân mình đã hết thời, "Người đặc biệt" cho hay: "Các HLV luôn phải tiến lên phía trước và học hỏi thêm nhiều thứ. Tuy nhiên, CLB mà họ dẫn dắt cũng sẽ quyết định nhiều điều". 

Jose Mourinho: 'MU còn lâu mới nâng cao được danh hiệu nào' 139089
Mourinho khẳng định bản thân không sợ bị coi là "hết thời". Ảnh: internet

"Lấy ví dụ như Carlo Ancelotti. Ông ấy từng có khoảng thời gian làm HLV của Everton và rõ ràng sẽ không có cơ hội vô địch UEFA Champions League. Dù vậy thì với tôi, công việc quan trọng nhất không phải là giúp đội bóng nâng cao danh hiệu mà là lối chơi của toàn đội"

"Thứ quan trọng nhất là một chu kỳ chiến thắng và các danh hiệu sẽ đến như một điều tất yếu trong cái chu kỳ mà chúng ta gây dựng được. Giống như Carlito ở Real Madrid bây giờ vậy. Về cơ bản, tôi không sợ bị thay thế bởi những HLV trẻ hơn (được coi là nắm bắt xu thế chiến thuật tốt hơn). Vấn đề không phải là thế hệ mà tôi tập trung vào chất lượng". 

Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nhắc đến MU - CLB mà Mourinho từng có khoảng thời gian gắn bó: "Giống như Alex Ferguson, ông ấy từng dẫn dắt MU tới 20 năm và đưa họ đến một trong những thời kỳ thành công nhất lịch sử". 

"Tuy nhiên, sau khi Ferguson giải nghệ, các HLV trẻ hơn lên thay thế nhưng cũng không mang tới nhiều danh hiệu. Như tôi đã nói ở trên, vấn đề không chỉ nằm ở thuyền trưởng của CLB mà còn là nằm ở nội lực của đội bóng nữa. Tôi nghĩ rằng cứ đà này thì MU còn lâu mới nâng cao được danh hiệu nào!" - Cựu thuyền trưởng Chelsea dự đoán. 

Jose Mourinho: 'MU còn lâu mới nâng cao được danh hiệu nào' 139091
Mourinho là HLV dẫn dắt MU thành công nhất thời hậu Sir Alex. Ảnh: internet

Có thể khẳng định, Mourinho là nhà cầm quân thành công nhất từng dẫn dắt MU thời kỳ hậu Sir Alex. Vị chiến lược gia người Bồ đã mang về Old Trafford danh hiệu Europa League, Community Shield và Carabao Cup ngay trong mùa giải đầu tiên với Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, sau 2 năm rưỡi cầm quyền, Man United đã sa thải "Người đặc biệt". Mourinho sau đó dẫn dắt Tottenham trước khi trở lại Ý để làm HLV trưởng của CLB AS Roma. 

Mùa giải này cũng khá thành công với Mourinho khi mà ông cùng các học trò tại đội bóng thủ đô đang hướng tới chức vô địch UEFA Europa Conference League lần đầu tiên trong lịch sử. 

Rời Roma, Mourinho sáng cửa dẫn dắt 'đại gia' Ngoại hạng Anh

Chuyển nhượng MU 19/5: Sắp có 'sát thủ' 32 bàn/38 trận, trò cưng Ten Hag cập bến

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mourinho MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT