Quảng cáo

Những cầu thủ vô địch C1 nhiều nhất lịch sử: Ai là số 1?

Chủ nhật, 29/05/2022 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Vô địch Champions League là vinh dự lớn trong sự nghiệp cầu thủ. Tuy nhiên có những ngôi sao đã làm được điều đó không chỉ một lần mà còn rất nhiều lần.

Nghe nội dung bài viết

Champions League là giải đấu danh giá nhất hành tinh. Để đến được sân chơi này, các đội bóng châu Âu phải có thành tích dẫn đầu tại giải quốc nội.

Với nhiều đội, việc được góp mặt tại đấu trường này đã là một vinh dự chứ chưa nói đến tranh giành chức vô địch. Thế nhưng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có thể nâng cao chiếc cúp bạc đến 14 lần. Không có gì lạ khi danh sách các cầu thủ từng vô địch C1 nhiều nhất lịch sử thế giới, có rất nhiều thành viên của Real Madrid.

Những cầu thủ từng vô địch C1 nhiều nhất lịch sử: Real chiếm đa số 142436
Danh sách cầu thủ từng 5 lần vô địch C1 có rất nhiều cái tên của Real

Đứng đầu danh sách, phải kể đến huyền thoại Paco Gento. Ông cùng đồng đội đã khuấy đảo thế giới bóng đá vào thập niên 50 của thế kỷ trước và có 6 lần lên đỉnh châu Âu.

Xếp ngay sau Gento là một loạt cầu thủ khác của “Dải ngân hà” đời đầu đã từng 5 lần vô địch Champions League. Bao gồm những cái tên như Alfredo Di Stefano, Hector Rial, Jose Maria Zarraga, Marcos Alonso, Rafael Lesmes hay Juanito Alonso.

Giai đoạn cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 là thời của người Ý. Đội bóng sọc đỏ đen AC Milan cũng đóng góp hai cái tên vào danh sách trên. Bộ đôi hậu vệ Maldini và Costacurta đã vô địch vào các năm 1989, 1990, 1994, 2003 và 2007. Điểm đáng nói ở đây là Maldini xuất phát chính trong cả 5 trận chung kết và ngoài ra còn có 3 lần về nhì.

Bóng đá Anh quốc cũng vinh dự có một cái tên trong tập thể những huyền thoại này, không ai khác ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Bồ Đào Nha có một lần vô địch C1 cùng Man United vào năm 2008 và bốn lần trong màu áo của đội chủ sân Bernabeu.

Những cầu thủ từng vô địch C1 nhiều nhất lịch sử: Real chiếm đa số 142437
Siêu sao CR7 từng một lần vô địch C1 trong màu áo Man United và bốn lần cùng Real

Những cái tên mới trong danh sách

Bằng chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Liverpool ở trận chung kết tối Chủ nhật, Real đã có lần thứ 14 giành được chiếc cúp bạc. Qua đó, một loạt cầu thủ trong đội hình “Dải ngân hà” đã lọt vào danh sách những người 5 lần vô địch Champions League.

Những các nhân này gồm Karim Benzema, Dani Carvajal, Marcelo, Modric và Nacho. Isco mặc dù vẫn là cầu thủ Real nhưng không thi đấu một phút nào mùa giải năm nay. Vì vậy danh hiệu của anh đã không được công nhận.

Những cầu thủ từng vô địch C1 nhiều nhất lịch sử: Real chiếm đa số 142438
Seedorf và Eto từng 3 lần vô địch Champions League cùng 3 đội bóng khác nhau

Những cái tên khác như Clarence Seedorf và Samuel Eto cũng lập được kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại đấu trường châu Âu. Họ đã ba lần vô địch C1 cùng ba đội bóng khác nhau. Cụ thể, tiền vệ người Hà Lan từng lên đỉnh trời Âu trong màu áo Ajax, Madrid và Milan. Trong khi đó, “báo đen” người Cameroon làm được điều tương tự cùng với Madrid, Barcelona và Inter Milan.

VIDEO: Benzema cùng đồng đội đã nhiều lần lên đỉnh châu Âu
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp c1 chung kết c1 champions league real madrid benzema vô địch liverpool vs real
Xem thêm
TIN NỔI BẬT