Quảng cáo

Mùa giải đáng quên của Mohamed Salah

Thứ hai, 30/05/2022 10:25 AM (GMT+7)
A A+

Trận thua trước Real Madrid tại chung kết Champions League đã khép lại mùa giải đáng quên đối với riêng cá nhân Mohamed Salah.

Nghe nội dung bài viết

Nỗi thất vọng về phong độ

Mohamed Salah, người vừa qua đã cùng Son Heung Min đoạt danh hiệu ‘Chiếc giày vàng’ của Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021/22. Mặc dù cùng Liverpool đoạt cú ăn 2 ở đấu trường quốc nội ở mùa bóng năm nay, song đây vẫn là năm thất bại của chàng tiền đạo người Ai Cập. Bởi chân sút sinh năm 1992 liên tục thua trong những trận đấu mang tính quyết định, then chốt với đội bóng.

Không thể phủ nhận một điều rằng Salah là linh hồn trong lối chơi của Liverpool qua từng năm. Cứ mỗi khi ngôi sao 30 tuổi đạt phong độ cao, The Kop lại chơi hay một cách trông thấy. Bằng chứng là ở nửa đầu mùa giải này, ‘Lữ đoàn đỏ’ liên tục giành chiến thắng đậm đà, thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch với Man City ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

Tính rộng ra những giải đấu khác như FA Cup, Carabao Cup hay Champions League, các đối thủ của ‘nửa đỏ vùng Merseyside’ cũng phải chịu thua trước họ. Khi Jurgen Klopp thời điểm đó sở hữu một Salah nhạy bén, dứt điểm bách phát bách trúng. Đến nỗi cầu thủ mang áo số 11 khiến BLĐ của Liverpool cân nhắc việc gia hạn hợp đồng với mức lương hơn 400 nghìn bảng/ tuần.

mohamed-salah
Salah đã có mùa giải nửa vời

Song, hẳn lúc này họ sẽ phải suy nghĩ lại. Bởi vào giai đoạn 2 của mùa giải năm nay, Salah bất ngờ sa sút phong độ. Có lẽ, nhịp thi đấu của anh bị ảnh hưởng khá nhiều từ sau trận thua trước Senegal của Mane tại CAN Cup. Sau đó là trận thua tại play-off World Cup 2022 khi chính Salah là 1 trong 2 cầu thủ đá hỏng quả luân lưu và khiến ĐT Ai Cập không thể tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chính vì thế mà khi trở về đội bóng chủ quan là Liverpool, ngôi sao sinh năm 1992 không còn là mình của vài tháng trước đó. Vì ở trong những trận cầu quan trọng của ‘Lữ đoàn đỏ’, Salah lại tịt ngòi theo cách cực kỳ khó hiểu. Vậy nên, không có gì thắc mắc khi chân sút sinh năm 1992 tiếp tục gây ra nỗi thất vọng trong trận chung kết C1 với Real Madrid và gián tiếp khiến đội bóng không thể mang chiếc cúp tai voi về nước Anh.

Real vẫn luôn là nỗi ám ảnh

Bất luận về phong độ có bị trồi sụt như thế nào nhưng Mohamed Salah vẫn đặt quyết tâm cao nhất trong trận gặp Los Blancos ở Champions League. Bởi cứ khi nhắc lại ký ức cách đây 4 năm, tiền đạo người Ai Cập lại đau đáu khi bị đối thủ chơi xấu và phải rời sân từ sớm. Vì thế anh coi dịp tái ngộ đại diện xứ đấu bò lần này là thời cơ để đòi lại tất cả. Nhưng mọi thứ không theo đúng dự tính của số 11 bên phía Liverpool.

Người ta cảm nhận rõ được sự háo hức tới từ Salah. Đứng trong đường hầm, học trò ‘cưng’ của Klopp nhắm nghiền đôi mắt và dường như đang tưởng tượng ra viễn cảnh anh đánh bại được thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Tuy nhiên, sau 90 phút diễn ra tại Stade de France, món nợ lại thêm chồng chất đối với cá nhân chàng tiền đạo 30 tuổi.

courtois--salah
Món nợ giữa Salah và Real Madrid lại thêm chồng chất

Thực tế, Salah đã có khá nhiều cơ hội ở trận đấu cuối cùng của Champions League. Khi cầu thủ này có 6 pha dứt điểm trúng đích, nhưng 3 trong số đó bị chặn lại và còn lại là ra ngoài. Có lẽ, trách Salah là chỉ là một phần vì phía bên kia chiến tuyến, Thibaut Courtois đã chơi tuyệt hay cũng như giúp Real Madrid bảo toàn được mành lưới đến hết trận.

Và thế là nỗi đau của Salah trước Los Blancos lại kéo dài, nỗi ám ảnh cứ thế diễn ra trong ở mỗi lần mà chân sút 30 tuổi nhớ lại. Real Madrid vẫn là đội bóng mà Salah chưa thể đánh bại trong trận chung kết. Không biết sẽ phải chờ đợi tới khi nào thì ngôi sao của ‘Lữ đoàn đỏ’ mới rửa trôi mối hận.

VIDEO: Cầu thủ Liverpool ăn mừng 2 chức vô địch mùa giải này
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mohamed Salah Liverpool Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT