Quảng cáo

Chỉ mặt “tội đồ” trong bàn thua khiến Liverpool gục ngã trước Real

Chủ nhật, 29/05/2022 14:01 PM (GMT+7)
A A+

Không thể phủ nhận Real Madrid đã thi đấu quá bản lĩnh trong trận chung kết. Tuy nhiên, bàn thua bên phía Liverpool có rất nhiều sai làm đến từ chính bản thân họ.

Nghe nội dung bài viết

Vào 5h sáng ngày 29/5 theo giờ Việt Nam, “Kền kền trắng” đã lần thứ hai đánh bại đội bóng của Jurgen Klopp. Qua đó, họ cũng chính thức có lần thứ 14 nâng cao chiếc cúp bạc danh giá tại đấu trường Champions League.

Liverpool đã là đội thi đối dồn ép đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thế nhưng, chỉ một giây phút chủ quan đến từ hàng phòng ngự đã khiến họ phải ôm hận. Trong tình huống dẫn đến bàn thua, những ngôi sao như Virgil Van Dijk, Konate hay Alexander-Arnold đã mắc lỗi, khiến thủ thành Alisson chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Sau đây, hãy cùng nhìn lại pha ghi bàn duy nhất của trận đấu để xem ai mới là “tội đồ” thực sự bên phía đội chủ sân Anfield.

Bắt đầu pha bóng, cầu thủ Real có pha chuyền bóng loại bỏ toàn bộ hàng tiền vệ đối phương. Khiến khối đội hình chống phản công của “Lữ đoàn đỏ” chỉ còn đúng 3 người là Van Dijk, Konate và Trent A.Arnold. Liverpool rơi vào thế 3 đánh 3.

Chỉ mặt “tội đồ” trong bàn thua khiến Liverpool gục ngã trước Real 142471
Tiền vệ Henderson và Fabinho bị vượt qua, chỉ còn 3 hậu vệ của Liverpool phòng ngự trong pha phản công

Sau khi bóng được đưa đến một phần ba cuối sân, Benzema đã có tình huống di chuyển thông minh, tự đưa mình vào thế việt vị để thu hút sự chú ý của hậu vệ Quỷ đỏ. Chi tiết nhỏ này cho thấy tiền đạo người Pháp là cầu thủ giàu kinh nghiệm như thế nào.

Chỉ mặt “tội đồ” trong bàn thua khiến Liverpool gục ngã trước Real 142473
Benzema tự đưa mình vào thế việt vị để làm Konate và Trent A.Arnold phân tâm

Chỉ chờ có thế, tiền đạo Valverde đã có đường căng ngang cực kỳ chuẩn xác cho người đồng nghiệp bên kia hành lang cánh là Vinicius băng xuống ghi bàn. Arnold trong tình huống này đã bị hút theo sự di chuyển của Benzema, để lại khoảng trống bao la phía sau lưng.

Chỉ mặt “tội đồ” trong bàn thua khiến Liverpool gục ngã trước Real 142474
Vinicius di chuyển vào "điểm mù" sau lưng Arnold và sút tung lưới Alisson

Cầu thủ người Anh Trent Alexander-Arnold thi đấu với vai trò là hậu vệ cánh phải. Nhiệm vụ trực tiếp của anh trong trận đấu này là phong tỏa tiền đạo cánh Vinicius bên phía đối diện. Tuy nhiên, Arnold đã bị thu hút bởi Benzema mà quên đi người đồng nghiệp người Brazil. Kết quả, anh đã để khoảng trống quá lớn cho Vinicius dứt điểm.

Không chỉ mắc sai lầm trong tình huống thành bàn duy nhất của trận đấu, Alexander-Arnold còn nhạt nhòa trong các lần dâng cao tấn công. Những đường chuyền dài và tạt cánh của cầu thủ trẻ 23 tuổi mất đi hoàn toàn sự chính xác vốn có. Đoàn quân của Jurgen Klopp bị đẩy vào tình thế công không được, thủ cũng không xong ở bên hành lang cánh. Không bất công khi nói Arnold là cầu thủ thi đấu tệ nhất bên phía “Lữ đoàn đỏ”, và là “tội đồ” chính trong bàn thua của Liverpool.

VIDEO: Cổ động viên Real Madrid ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến thắng của đội nhà
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chung kết c1 cúp c1 liverpool vs real champions league real vô địch real madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo