Quảng cáo

Ngôi sao “không bao giờ lớn” của Arsenal muốn làm huấn luyện viên

Thứ ba, 31/05/2022 22:07 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao trẻ một thời của Arsenal, Jack Wilshere nói muốn kết thúc sự nghiệp cầu thủ và học làm huấn luyện viên.

Nghe nội dung bài viết

Mười năm trước, vào ngày 16/2/2011, Arsenal của giáo sư Wenger có cuộc đối đầu với Barcelona hùng mạnh tại vòng 1/8 Champions League. Thời điểm này, Barca đang là một trong những đội bóng mạnh nhất hành tinh với sự góp mặt của tam tấu Messi, Iniesta và Xavi. Còn pháo thủ lại đang chật vật để chen chân vào tốp 4 giải Ngoại hạng Anh.

Bất ngờ xảy đến khi đội bóng thành London xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Sự tỏa sáng của Jack Wilshere ở tuyến giữa đã làm lu mờ tất cả các tiền vệ ngôi sao bên phía chủ sân Camp Nou. Sau trận đấu, báo chí đã gọi ngôi sao 19 tuổi này là “Super Jack”.

Ngôi sao “không bao giờ lớn” của Arsenal muốn làm huấn luyện viên 143283
Wilshere từng "bỏ túi" Xavi, Iniesta và cả Messi trong một trận đấu trên sân Emirate

Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ người Anh sau đó tụt dốc không phanh. Anh liên tiếp gặp chấn thương do lối chơi quyết liệt quá mức. Năm 2018, Wilshere rời Arsenal sau 17 năm gắn bó. Bắt đầu chuỗi ngày phiêu bạt khắp các giải đấu cấp độ dưới. Giới túc cầu đỉnh cao đã hoàn toàn lãng quên cái tên Jack Wilshere.

Vào hôm qua, cựu tiền vệ tuyển Anh tuyên bố anh muốn chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số và học làm huấn luyện viên.

“Tôi đã từng mắc phải liên tiếp những chấn thương không đáng có khi thi đấu. Sau khi rời Arsenal, tôi gần như rơi vào bế tắc. Cảm giác 18 tháng liên tục không được câu lạc bộ nào ký hợp đồng thật sự là rất tồi tệ”.

“Hiện tại, tôi đang đứng trước ngã rẽ trong cuộc đời mình. Tôi thấy vui khi đứng ngoài đường biên và quan sát các cầu thủ trẻ thi đấu. Rất có thể, tôi sẽ trở thành một huấn luyện viên bóng đá”, Wilshere nói.

Ngôi sao “không bao giờ lớn” của Arsenal muốn làm huấn luyện viên 143284
Thất bại trong nghiệp cầu thủ, Wilshere học để trở thành huấn luyện viên

Trong quá khứ, không thiếu những cầu thủ thất bại trên sân bóng nhưng đạt được nhiều thành tựu với vai trò làm nhà cầm quân. Điển hình là người thầy Arsene Wenger của Jack Wilshere. Chiến lược gia người Pháp từng thi đấu hậu vệ trong một đội nghiệp dư. Sau khi học lấy bằng giáo sư Kinh tế và huấn luyện viên bóng đá, Wenger đã viết lên một chương vĩ đại trong lịch sử Arsenal. Thành tích bất khả chiến bại trong một mùa giải Premier League có lẽ còn lâu nữa mới có đội làm được.

“Trong khi thất nghiệp, tôi đã có cơ hội trở lại London để huấn luyện đội U18 của pháo thủ. Tôi nhận ra mình yêu thích từng giây phút ở đó. Tôi ấn tượng với cách Arteta đang dẫn dắt Arsenal và coi anh ấy là thần tượng của mình”.

“Khát khao thành công với trái bóng vẫn còn trong tôi. Sự nghiệp huấn luyện sẽ cho tôi cơ hội biến điều đó thành hiện thực”, Wilshere chân thành chia sẻ.

Hiện tại, cựu tuyển thủ Anh quốc đang nỗ lực hoàn thành khóa học để có bằng UEFA A Senior Pro. Tiếp theo, mục tiêu của anh là đạt đến cấp độ Huấn luyện viên quốc tế.

VIDEO: Bàn thắng không tưởng của Wilshere trong màu áo Arsenal
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal jack wilshere huấn luyện viên pháo thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT