Quảng cáo

Tự đặt mình vào cửa dưới mới là bản lĩnh của vị vua

Thứ ba, 31/05/2022 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Hàng phòng ngự của Real đã không để thủng lưới bàn nào trước Liverpool tại chung kết C1. Đây là kết quả khi nhà Vua đã tự “hạ mình” trước đối phương và giành được chiến thắng.

Nghe nội dung bài viết

Đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti đã có hành trình rất vất vả để đến được trận đấu cuối cùng tại UEFA Champions League.

Tại vòng loại 16 đội, họ phải giáp mặt PSG, đội bóng với rất nhiều ngôi sao như Messi, Mbappe, Neymar hay Sergio Ramos. “Kền kền trắng” đã để thua ở trận lượt đi, sau đó thua tiếp một bàn ở trận lượt về và ngoạn mục lội ngược dòng 3-1 để đi tiếp.

Kịch bản tương tự diễn ra ở tứ kết và bán kết khi Real lần lượt gặp Chelsea và Man City. Benzema cùng đồng đội để thủng lưới đến 9 bàn nhưng vẫn ghi nhiều bàn thắng hơn đối phương. Kết quả, họ có vé đến trận chung kết đối đầu với Liverpool.

Đến thời điểm này, chiến lược gia Ancelotti mới bộc lộ rõ độ “cáo già” trong tài cầm quân của mình. Ông chấp nhận bỏ lối đá đôi công rực lửa ở vòng loại để hạ mình trước “Lữ đoàn đỏ”.

lineup (1)
Đội hình phòng ngự lùi sâu của Real Madrid

Rất nhiều người hâm mộ nghĩ Real Madrid đã thi đấu với đội hình 4-3-3, cùng ba tiền vệ gạo cội Modric, Casemiro và Kroos. Thế nhưng, “Kền kền trắng” đã thực sự ra sân với khối đội hình 4-4-2 vô cùng kín kẽ.

Nhà cầm quân người Ý yêu cầu “phù thủy” Modric dâng cao ngang Benzema, đá như một tiền đạo để tạo thành lớp phòng ngự đầu tiên.

Vinicius cùng Valverde hai bên cánh sẽ lùi sâu, đứng sát Casemiro và Kroos để tạo thành lớp phòng ngự thứ hai gồm bốn người. Cuối cùng là bộ tứ vệ quen thuộc với David Alaba làm thủ lĩnh vẫn giữ nguyên vị trí.

[Downloader.la]-629591a748e59
Cầu thủ Liverpool phải vượt qua 3 lớp "bê tông" trước khi đối mặt với Courtois

Như vậy, để đối mặt với Thibaut Courtois, các ngôi sao bên phía The Kop phải xuyên phá đến ba lớp bê tông cứng cáp. Bất cứ khi nào Trent Alexander-Arnold hay Robertson có bóng, họ đều bị áp sát ngay lập tức và không thể thực hiện chuyền dài hay tạt cánh chính xác.

Những pha thoát xuống đáy biên để chuyền ngược lại tuyến 2 của Luiz Diaz và Salah cũng bị hậu vệ cánh Real dập tắt. Trong các pha bóng bổng, sự áp đảo quân số trong vòng cấm Real cũng khiến Virgil Van Dijk hay Diogo Jota không thể đánh đầu thành bàn.

Cuối cùng, những nỗ lực cá nhân đến từ Mohamed Salah lại không vượt qua được thủ thành người Bỉ. Có thể nói mọi con đường đến mảnh lưới Thibaut Courtois đã bị bịt kín.

[Downloader.la]-6295924290e75
Nỗ lực cá nhân của Salah không thể thắng được Courtois

Thành công này đến từ sự nhẫn nhịn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhà vua đã biết đặt mình ở cửa dưới trước đối thủ mạnh để giành chiến thắng chung cuộc. Lịch sử bóng đá sẽ chỉ ghi nhớ việc Real Madrid có lần thứ 14 giành chức vô địch Champions League và quên đi “Lữ đoàn đỏ” thi đấu áp đảo như thế nào. 

VIDEO: Hàng phòng ngự của Real Madrid đang luyện tập 
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA champions league liverpool real madrid liverpool vs real chung kết c1 vô địch cúp c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT