Quảng cáo

Quan chức Pháp đổ lỗi cho Liverpool gây náo loạn trận chung kết Cúp C1

Thứ hai, 30/05/2022 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà chức trách Pháp cho rằng chính các CĐV Liverpool là nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn tại sân Stade de France trong trận chung kết Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết Champions League giữa Liverpool và Real Madrid vừa qua bị cho là đã thất bại lớn trong khâu tổ chức. Theo đó, cuộc đối đầu được mong chờ nhất mùa giải đã buộc phải tạm hoãn tới 36 phút do sự cố liên quan tới vấn đề an ninh.

Cụ thể, bên ngoài sân có rất nhiều những người hâm mộ có vé nhưng không được vào sân do BTC cho rằng vé của họ là giả. Điều này dẫn tới tình trạng tắc nghẽn ở cửa kiểm tra khiến cho cảnh sát phải can thiệp để giải tán đám đông.

Theo tờ Metro, cảnh sát Pháp thậm chí còn đã sử dụng bình xịt hơi cay bao gồm cả người già và trẻ em, những cá nhân không phải mối đe đe dọa. Tệ hơn nữa, trong khi một số người hâm mộ Liverpool có vé hợp lệ nhưng lại đã bị ban quản lý sân đòi "hối lộ" để được đi qua cổng.

Quan chức Pháp đổ lỗi cho Liverpool gây náo loạn trận chung kết Cúp C1 142739
Cảnh sát Pháp bị chỉ trích vì đối xử thô bạo với những CĐV Liverpool

Trong khi đó, nhiều CĐV quá khích được cho là người bản địa liên tục gây náo loạn, chen lấn, leo rào vào sân Stade de France khiến cho các CĐV Liverpool vô cùng bất bình.

Tuy nhiên, thay vì lên tiếng nhận lỗi vì khâu tổ chức và đảm bảo an ninh quá kém, các nhà chức trách Pháp lại cho rằng sự náo loạn xảy ra bên ngoài sân chủ yếu là do các fan Liverpool.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin đã đăng trên Twitter rằng "hàng nghìn người hâm mộ" người Anh không có vé hoặc mua vé giả, đã cố gắng tìm đường vào sân, thậm chí còn hành hung các nhân viên an ninh.

Bộ trưởng Bộ Thể thao Pháp, Amelie Oudea-Castera cũng đổ lỗi cho các CĐV đến từ AnhB

"Những nỗ lực đột nhập và gian lận vé của hàng nghìn người hâm mộ Anh đã làm phức tạp công tác của các nhân viên an ninh và lực lượng cảnh sát."

Trước những cáo buộc từ các quan chức Pháp, đại diện của Liverpool đã lên tiếng phản bác để bảo vệ những CĐV của CLB. Người phát ngôn của đội bóng cho biết:

Quan chức Pháp đổ lỗi cho Liverpool gây náo loạn trận chung kết Cúp C1 142722
Hàng nghìn CĐV Liverpool phải đứng chờ ở ngoài sân Stade De France

“Chúng tôi vô cùng thất vọng về các vấn đề liên quan tới an ninh khi vào sân vận động mà các CĐV Liverpool đã phải trải qua tại sân Stade de France.

Chúng tôi đã yêu cầu một cuộc điều tra chính thức về nguyên nhân của những vấn đề không thể chấp nhận được này."

Cảnh sát Merseyside sau đó cũng lên tiếng ca ngợi những CĐV Liverpool, họ cho rằng 'đại đa số' người hâm mộ nước nhà đã cư xử mẫu mực khi đến sớm để xếp hàng vào sân.

Quan chức Pháp đổ lỗi cho Liverpool gây náo loạn trận chung kết Cúp C1 142726
Lực lượng an ninh xịt hơi cay vào các CĐV đến từ Anh

Trong khi đó, theo báo cáo của Bộ Nội vụ Pháp, có tới 30.000 đến 40.000 người đã đột nhập vào sân xem trận chung kết Cúp C1 mà không có vé hoặc mua vé giả, trong khi sức chứa tối đa của sân là 80.000 chỗ ngồi.

Cảnh sát Pháp cũng xác nhận đã bắt giữ một đối tượng tàng trữ tới 50 tấm vé giả.

Bên cạnh đó, 105 phần tử quá khích đã bị bắt và 39 người khác bị tạm giữ. Đây hầu hết là những kẻ phạm tội trộm cắp cả trong và ngoài sân khi tình trạng hỗn loạn xảy ra.

Hàng nghìn CĐV Liverpool xuống đường ăn mừng chức vô FA Cup và Carabao Cup của CLB ( nguồn: LFC TV)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool chung kết Cúp C1 bạo loạn CĐV quá khích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo