Quảng cáo

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool

Thứ hai, 30/05/2022 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Sadio Mane sắp rời Anfield, Liverpool đang phải gấp rút tìm kiếm những cái tên chất lượng để làm người thừa kế cho tuyển thủ Senegal.

Nghe nội dung bài viết

Theo truyền thông Anh, Sadio Mane quyết định sẽ không gia hạn với Liverpool (hợp đồng hiện tại sẽ hết hạn vào Hè 2023). Ngoài ra, tiền đạo người Senegal cũng bày tỏ ý định chuyển tới một đội bóng mới, được cho là Bayern Munich để tìm thử thách mới trong sự nghiệp.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142575
Sadio Mane tỏ ra trầm lặng trong lễ ăn mừng mùa giải của Liverpool

Do đó, trận chung kết Champions League vừa qua dường như sẽ là lần cuối cùng tiền đạo 30 tuổi. Trong bối cảnh Mane chỉ còn 1 năm hợp đồng, kỳ chuyển nhượng hè sắp tới sẽ là cơ hội cuối để Liverpool có thể thu về một khoản tiền từ việc việc bán anh thay vì mất trắng vào năm sau.

Tuy nhiên, vấn đề của The Kop lúc này là tìm kiếm một cầu thủ có những phẩm chất tương xứng với Mane. Trong sáu năm, nhà vô địch CAN 2022 đã ghi được 120 bàn thắng và giành đủ bộ danh hiệu với đội chủ sân Anfield.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142576
Bộ 3 huyền thoại Firmino - Salah - Mane của Liverpool sẽ không còn xuất hiện tại Anfield vào mùa tới

Sự đa năng cũng là một yếu tố giúp Mane trở thành mắt xích không thể thiếu trong đội hình của Klopp bên cạnh Salah và Firmino, hay sau này là Louis Diaz. Cựu sao Southampton có thể thi đấu ở mọi vị trí trên hàng công và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Chắc chắn Liverpool lúc này đang lên danh sách những ứng cử viên tiềm năng có thể khỏa lấp vị trí mà Mane để lại nếu anh thực sự ra đi vào Hè này.  Và dưới đây là 5 cái tên chất lượng mà họ có thể nhắm đến.

Ousmane Dembele - Barca

Ngôi sao người Pháp hiện vẫn chưa gia hạn với Barca và có khả năng sẽ ra đi tự do vào tháng 6. Liverpool được cho là đã liên hệ với người đại diện của Dembele suốt thời gian qua.

Ousmane Dembele được đánh giá là chân chạy cánh hàng đầu châu Âu từ khi còn tuổi teen. Cầu thủ 24 tuổi có kỹ thuật cá nhân, tốc độ tốt, xử lý bóng hai chân như một và có thể chơi ở cả hai cánh.

Ousmane-Dembele-FC-Barcelone-Barca
Ousmane Dembele được mệnh danh là "cơn lốc đường biên" của Barca

Rủi ro duy nhất trong thương vụ này đó là tiền sử chấn thương của Dembele. Tuy nhiên, điều này có vẻ đã được khắc phục trong mùa giải vừa qua khi anh đã ra sân tới 31 trận, đóng góp 2 bàn và 13 kiến tạo cho Barca trên mọi đấu trường.

Martin Terrier - Rennes

Các tiền đạo của Liverpool trong những năm gần đây rất giỏi ghi bàn ở mọi vị trí trên sân, dù là đá cánh hay chơi trung phong. Và Martin Terrier cầu thủ 25 tuổi đang chơi cho Rennes là cái tên có những phẩm chất đó.

Terrier đứng thứ 2 trong cả 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu về số bàn thắng ghi được khi được xếp đá cánh, chỉ xếp sau Salah.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142573
Martin Terrier xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn của Ligue 1 2021/22

Ở Ligue 1, anh cũng thường xuyên xuất phát ở vị trí trung phong và đã về thứ 3 trong cuộc đua Vua phá lưới với 21 bàn, chỉ xếp sau hai tuyển thủ Pháp là Kylian Mbappe và Ben Yedder.

Ngoài ra, Terrier có mức giá khá mềm, chỉ rơi vào khoảng 16 triệu euro.

Christopher Nkunku - RB Leipzig

Tương tự như Mane, Christopher Nkunku cũng có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng công. Mùa vừa qua, tuyển thủ Pháp thi đấu bùng nổ khi ghi được 35 bàn, đóng góp 20 kiến tạo sau 51 trận trên mọi đấu trường cho Leipzig.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142581
Nkunku là cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa vừa rồi

Nkunku cũng vượt mặt nhiều tên tuổi lớn như Lewandowski hay Haaland để giành giải Cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa 2021/22. Cầu thủ 24 tuổi từng đã nhiều lần được hệ chuyển tới với Quỷ đỏ trong quá khứ. 

Hiện Nkunku được RB Leipzig định giá khá cao khoảng 65 triệu euro, nhưng với mối quan hệ tốt của 2 CLB, Liverpool tự tin có thể đạt được thỏa thuận về mức phí thấp hơn.

Amine Gouiri - Nice

Mùa giải vừa qua, Amine Gouiri thi đấu khá ấn tượng khi có 12 bàn và 10 kiến tạo sau 43 trận trên mọi đấu trường cho Nice.

Thành tích này càng đặc biệt hơn nếu xét tới việc Gouiri năm nay mới chỉ có 21 tuổi. Mùa trước, cũng chỉ có anh và Sancho là ghi được trên 7 bàn không tính penalty cùng 7 kiến tạo.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142582
Amine Gouiri thuộc mẫu trung phong hiện đại với kỹ năng toàn diện ở cả khâu ghi bàn lẫn kiến tạo

Vị trí sở trường của Gouiri là trung phong nhưng tuyển thủ U21 Pháp cũng có thể đá tốt ở cánh trái. Anh cũng là tiền đạo đi bóng hay thứ 3 của Ligue 1, chỉ xếp sau hai siêu sao Mbappe và Neymar.

Amine Gouiri được Transfermarkt định giá khoảng 50 triệu euro.

Son Heung-min - Tottenham

Đẳng cấp của Son là không phải bàn cãi. Tiền đạo người Hàn đã cùng với Salah chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2021/22. Tuy nhiên Son được đánh giá cao hơn do toàn bộ 23 bàn thắng anh ghi được đều đến từ các tình huống bóng sống.

Anh cũng là là cầu thủ duy nhất ở 5 giải đấu lớn của châu Âu ghi 20 bàn thắng trở lên không bao gồm các quả penalty. 

Theo Football London, trước đó, Liverpool đã lên kế hoạch hỏi mua tiền đạo của Tottenham nếu đội bóng này được dự Champions League.

5 tay săn bàn có thể thay thế Sadio Mane tại Liverpool 142586
HLV Klopp rất ngưỡng mộ Son Heung-min

Tuy nhiên, việc Spurs cán đích trong top 4 vào cuối mùa đã khiến triển vọng của thương vụ này giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, BLĐ The Kop nhiều khả năng vẫn sẽ mở lời với Tottenham để hỏi mua cũng như chèo kéo tiền đạo người Hàn gia nhập sân Anfield.

Vừa mất C1, Liverpool mất tiếp 'ngôi sao châu Phi' vào tay ông lớn

Mang Giày vàng về quê nhà, Son Heung-min được chào đón như một 'vị thánh'

Sự nghiệp đầy vinh quang của Sadio Mane tại Liverpool ( nguồn: LFC TV)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Mane Son Heung-min Nkunku chuyển nhượng Mane rời Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT