Quảng cáo

Carlo Ancelotti: 'Đánh bại Liverpool là điều quá dễ dàng'

Thứ hai, 30/05/2022 18:53 PM (GMT+7)
A A+

Dư âm sau chức vô địch cúp C1 lần thứ 14 của Real Madrid có vẻ như vẫn chưa kết thúc khi mà mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã có những phát biểu rất cao hứng.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid đã chính thức đăng quang ngôi vương của châu Âu mùa này sau khi đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 tại trận chung kết UEFA Champions League. 

Carlo Ancelotti: 'Đánh bại Liverpool là điều quá dễ dàng' 142866
"Carletto" vẫn chưa thể hạ nhiệt cảm xúc sau chức vô địch lịch sử cùng Real. Ảnh: internet

Mặc dù đã trải qua hơn 2 ngày từ thời điểm đó nhưng HLV Carlo Ancelotti có vẻ như vẫn chưa hết phấn khích. Mới đây, tờ The Mirror đã trích dẫn lời phát biểu rất cao hứng của nhà cầm quân người Ý nhưng lai "xát muối" vào đối thủ Liverpool.

"Chúng tôi đã rất vất vả để vượt qua PSG, Chelsea và rồi cả Man City. Thế nhưng, đánh bại Liverpool là điều quá dễ dàng với Real so với nhưng đối thủ ở các vòng đấu trước". 

Lí giải cho chiến thắng của Los Blancos, nhà cầm quân năm nay 62 tuổi cho hay: "Khác với những đội bóng ở các vòng loại trực tiếp, Real Madrid đã biết đối thủ của mình là ai và có đủ thời gian để chuẩn bị cho việc đó". 

"Tôi đã huấn luyện các cậu ấy (cầu thủ Real) khóa chặt khoảng trống sau lưng hàng thủ - Nơi Liverpool cực kỳ thích khai thác vào. Chúng tôi tận dụng các pha bóng dài để khoét vào điểm yếu nơi 2 hành lang biên của The Kop. Các Wing-back của họ thương xuyên dâng cao tấn công và bỏ lại khoảng trống quá lớn". 

Đúng như nhà cầm quân người Ý đã tính toán, Real Madrid đã có bàn mở tỉ số cũng như dứt điểm luôn trận đấu bằng một tình huống phản công cực kỳ nhanh và chính xác. 

Carlo Ancelotti: 'Đánh bại Liverpool là điều quá dễ dàng' 142867
Bàn thắng của Vinicius đã phản ánh sự đúng đắn trong đường lối chiến thuật của Ancelotti. Ảnh: internet

Có bóng bên phía cánh phải, F. Valverde bứt tốc cực nhanh trước khi căng ngang sang bên phía cánh đối diện để Vinicius dễ dàng chạy cắt mặt Trent-A. Arnorld rồi dứt điểm tung lưới thủ thành Alisson Becker. 

Bàn thắng này cũng đã mang về danh hiệu Champions League thứ 14 cho Real Madrid. Ngoài ra, HLV Carlo Ancelotti cũng có riêng cho mình 4 lần nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá. Vượt qua những huyền thoại trên băng ghế huấn luyện như Sir Alex hay Zinedine Zidane. 

Real Madrid vô địch Champions League lần thứ 14

'Siêu tiền đạo' cập bến MU, HLV Ten Hag chốt tương lai của Rashford

Highlights Liverpool 0-1 Real Madrid. Nguồn: FPT Play

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ancelotti Real Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT