Quảng cáo

Real phũ phàng “trảm” công thần ngay sau chung kết C1

Thứ ba, 31/05/2022 15:22 PM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo Real Madrid quyết định loại bỏ Marcelo khỏi kế hoạch của đội bóng ngay sau trận đấu với Liverpool.

Nghe nội dung bài viết

Vào Chủ nhật vừa rồi, đội bóng của Ancelotti đã có lần thứ 14 lên ngôi vô địch UEFA Champions League. “Kền kền trắng” đã đánh bại sức trẻ của “Lữ đoàn đỏ” bằng những cầu thủ kinh nghiệm và giàu bản lĩnh chiến đấu. Phải kể đến những cái tên như Modric (36 tuổi), Benzema (34 tuổi), Kroos (32 tuổi) hay Carvajal (30 tuổi).

Chính họ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho dàn sao trẻ của cả đội tỏa sáng. Điển hình là tiền đạo cánh Vinicius (21 tuổi) đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Real giành chiến thắng.

Real phũ phàng “trảm” công thần ngay sau chung kết C1 143104
Sao trẻ Vinicius tỏa sáng, ghi bàn vào lưới Liverpool tại chung kết UEFA Champions League

Thế nhưng, không phải công thần nào của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng được trọng dụng. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, ngôi sao Marcelo đã không có được sự tin tưởng từ huấn luyện viên người Ý và mất suất đá chính vào tay Ferland Mendy.

Marcelo đến sân Bernabeu vào năm 2007 và chiến đấu cho màu áo trắng trong 15 năm. Anh cùng Real đã có 24 danh hiệu lớn, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào của “Dải ngân hà”. Sau sự ra đi của Ronaldo, hậu vệ Brazil cũng trở thành người có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ. Anh thường xuyên xuất hiện trước báo chí để phát biểu lên dây cót tinh thần cho đồng đội.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Marcelo cũng giành được 4 FIFA World Cup, 2 danh hiệu Copa America, và 3 Siêu cúp UEFA. Khát khao cống hiến của ngôi sao Brazil là không thể bàn cãi. Thậm chí sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết C1 mùa 2021/2022 cất lên, anh đã gục xuống mà ôm mặt khóc trong hạnh phúc.

Real phũ phàng “trảm” công thần ngay sau chung kết C1 143107
Đội trưởng Marcelo ăn mừng cùng chiếc cúp C1 lần thứ 14 của đội bóng

“Hợp đồng của tôi với câu lạc bộ chỉ còn một tháng nữa. Nhưng nó không quan trọng bằng trận chung kết trước mắt. Sau trận đấu đó, nếu Ancelotti còn cần đến tôi, chắc chắn tôi sẽ ở lại”, Marcelo chia sẻ khi trả lời phỏng vấn báo chí.

Tuy nhiên, bất chấp mọi tình cảm và cống hiến của Marcelo dành cho đội chủ sân Bernabeu, ban lãnh đạo vẫn điềm nhiên “trảm” công thần này. Họ tuyên bố anh không còn trong kế hoạch của đội bóng.

“Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất cuộc đời khi bạn đeo chiếc băng đội trưởng và nâng cúp vô địch cùng đồng đội. Tôi biết mình sẽ phải ra đi sau trận đấu đó, nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Cảm ơn tất cả người hâm mộ, cảm ơn những đêm kỳ diệu tôi từng được trải qua tại Bernabeu”, Marcelo xúc động chia sẻ sau khi biết tin bị chấm dứt hợp đồng.

Ở đội bóng toàn sao như “Dải ngân hà” Real Madrid, việc loại bỏ công thần thường xuyên xảy ra. Những cái tên lớn như Cristiano Ronaldo, Iker Casillas hay thậm chí huyền thoại Raul Gonzalez cũng không tránh được kết cục tương tự. Tất cả là để đội bóng Hoàng gia có thể mạnh mẽ tiến về phía trước. 

VIDEO: Marcelo chia sẻ cảm xúc của mình sau trận chung kết UEFA Champions League 2022
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA champions league chung kết c1 cúp c1 real madrid marcelo liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT