Quảng cáo

PSG họp bất thường xử lý Galtier, lộ diện người thay thế ít ai ngờ

Thứ năm, 09/03/2023 20:41 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã nổi cáu sau khi PSG bị loại khỏi Champions League đầy thất vọng. Chiếc ghế HLV của ông Galtier theo đó được dự báo sẽ sớm có chủ mới.

Vào rạng sáng nay 9/3, PSG đã chính thức phải dừng chân tại vòng 16 đội Champions League năm thứ hai liên tiếp sau khi để thua Bayern với tỷ số 0-3 sau hai lượt trận.

Thất bại đáng xấu hổ này khiến HLV Christophe Galtier phải chịu áp lực cực lớn, thậm chí có nguy cơ bị sa thải dù mới cầm quân hồi đầu mùa.

Theo Relevo, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã rất tức giận về màn trình diễn bạc nhược của PSG trước Bayern. Ông chủ người Qatar cũng không hài lòng với việc HLV Galtier không cho thấy một dấu ấn chiến thuật nào trong suốt hai lượt trận.

galtier-2-1678369069.jpg
Tương lai của HLV Galtier tại PSG bị đe dọa vì trận thua thất vọng trước Bayern ở Cúp C1

Chiếc ghế nóng của HLV người Pháp đang lung lay dữ dội, Theo đó, BLĐ PSG sẽ một cuộc họp khẩn ngay hôm nay (9/3 theo giờ Pháp) để quyết định tương lai của ông Galtier.

Với việc đã bị loại ở Cúp Quốc gia Pháp, mục tiêu duy nhất còn lại của đội bóng này chỉ là Ligue 1. Việc PSG hơn Marseille tới 8 điểm trên BXH cũng chẳng thể cứu vãn tình hình cho HLV người Pháp. Bởi lẽ với đội bóng này, không Champions League đồng nghĩa với việc mùa giải đã kết thúc.

Cũng theo nguồn tin này, chủ tịch Al-Khelaifi muốn có sự chuyển biến tức thời tại đội bóng của mình. Do đó, phương án thay HLV đã được tính tới. Ứng cử viên hàng đầu lúc này bất ngờ lại chính là cựu thuyền trưởng của họ, Thomas Tuchel.

tuchel-ve-psg-1678369149.jpg
Chủ tịch Al-Khelaifi muốn HLV Thomas Tuchel trở lại dẫn dắt PSG

Tuchel từng bị PSG sa thải vào tháng 12/2020 dù đã đưa gã khổng lồ nước Pháp vào đến trận chung kết Champions League mùa trước đó. Tính đến nay, ông cũng là HLV duy nhất làm được điều này.

Quyết định của CLB khi đó thực sự khiến không ít người bất ngờ, bởi đội bóng này vừa đại thắng 4-0 trước Strasbourg chỉ cách top Ligue 1 đúng 1 điểm. Họ cũng lọt vào vòng 16 đội Champions League mùa giải 2020/21 nhưng dường như vẫn chưa đủ với BLĐ đội bóng.

Ra đi không kèn không trống, HLV người Đức sau đó chứng tỏ tài năng khi dẫn dắt Chelsea tới chức vô địch Champions League năm 2021. Tuy nhiên, ông đã nghỉ việc từ tháng 9 năm ngoái sau khi bị The Blues sa thải.

Báo giới Pháp cho hay, dù từng bị sa thải đầy đắng cay nhưng Thomas Tuchel vẫn giữ mối quan hệ tốt giới chủ PSG. Hiện tại, ông cũng chưa có việc làm nên khả năng trở lại Parc des Princes là hoàn toàn có. BLĐ PSG kỳ vọng sự trở lại của Tuchel sẽ giúp vực dậy đội bóng trở với vị thế kẻ thách thức danh hiệu châu Âu như ông từng làm.

Về phần HLV Galtier, sau trận thua Bayern, ông vẫn lạc quan cho rằng còn quá sớm để nói về tương lai vì PSG còn cuộc đua Ligue 1 phía trước. Nhưng nên nhớ, chính Tuchel từng làm tốt hơn rất nhiều nhưng vẫn bị sa thải giữa mùa thì tương lai của ông cũng không thể nào được đảm bảo.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - PSG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT